VÌ SAO DIGITAL MARKETING LẠI QUAN TRỌNG VỚI DOANH NGHIỆP TRONG THỜI ĐẠI SỐ?

Với sự phát triển của cách mạng công nghệ lần thứ 4 và vai trò quan trọng của hoạt động đổi mới sáng tạo (ĐMST) trong doanh nghiệp, ứng dụng digital marketing để nâng cao kết quả kinh doanh là điều không thể thiếu. Đâu là các yếu tố quan trọng để ứng dụng Digital Marketing hiệu quả? Cùng khám phá qua bài tổng hợp và phân tích của ICT VIETNAM phía dưới đây bạn nhé!
Vì sao Digital Marketing lại quan trọng với doanh nghiệp trong thời đại số?
Hội thảo “Xu thế Digital Marketing dựa trên Big Data – Cơ hội cho doanh nghiệp ĐMST”
Nguồn ảnh: ICT VIETNAM
Marketing tổng quát; digital marketing; phân tích dữ liệu trong marketing; các hoạt động ĐMST trong kinh doanh và marketing của DN; cũng như lợi ích, hiệu quả mang lại cho các tổ chức, DN khi sử dụng digital marketing trên cơ sở khai thác, phân tích dữ liệu là các chủ đề được thảo luận tại hội thảo.
Theo thống kê của tổ chức We are Social, trung bình trong một ngày, người Việt Nam dành ra 6 giờ 52 phút để truy cập Internet. Người tiêu dùng trong nước có nhiều cơ hội tiếp cận thông tin và sử dụng kênh mua sắm theo phương thức trực tuyến. Vì vậy, digital marketing sẽ trở thành phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả cho các DN, tổ chức. Một trong các yếu tố quan trọng để ứng dụng digital marketing hiệu quả là khai thác và phân tích dữ liệu.
Hiệu quả Marketing sẽ tăng khoảng 30% nếu phân tích tốt dữ liệu
Nguồn ảnh: ICT VIETNAM
Với sự phát triển của kinh tế số, dữ liệu là nguồn tài sản quan trọng của DN. PGS. TS. Hồ Đắc Nguyên Ngã, Đại học San Francisco, Hoa Kỳ, nhà sáng lập Gmartek cho rằng nếu tận dụng được dữ liệu và phân tích tốt, DN có thể tăng hiệu quả quảng cáo, marketing lên khoảng 30%.
Dữ liệu là nguồn tài sản giá trị của DN trong thời đại số. Tuy nhiên, việc lưu trữ và sử dụng dữ liệu như thế nào là yếu tố đóng vai trò quyết định trong việc nâng cao hiệu quả marketing số.
Khách hàng thế hệ millennial và thế hệ Z – lực lượng tiêu dùng lớn của nền kinh tế ngày càng khó tiếp cận, nắm bắt. Thế hệ Z hiện nay ít khi nghe điện thoại, ít đọc tin nhắn SMS, thường giao tiếp qua Zalo và mạng xã hội. Quá nhiều quảng cáo cũng khiến khách hàng không biết phải chú ý vào đâu. Đặc biệt, một vấn đề rất đáng lo ngại khi DN đang kinh doanh và phát triển trong thời đại số là dữ liệu thu thập chưa được sử dụng lại một cách bài bản. DN thu thập từ nhiều kênh và lưu giữ ở nhiều nơi. Bài toán đặt ra là làm thế nào tối ưu hóa những dữ liệu này.
Nội dung Digital Marketing phải sáng tạo và hấp dẫn người dùng
Cách nhanh nhất để đào tạo ra đội ngũ digital marketing là đào tạo công nghệ cho chuyên gia marketing hoặc đào tạo marketing cho chuyên gia công nghệ. Ứng viên thường thiếu kiến thức căn bản về digital marketing, trong khi 80% hiệu quả của hoạt động digital marketing sẽ phụ thuộc vào các kiến thức digital marketing cơ bản, như hiểu khách hàng và hiểu sản phẩm trước khi chạy quảng cáo. Nếu chỉ sao chép quảng cáo của đối thủ, của người đi trước sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.
Các công cụ quảng cáo rất thông minh, có thể thu thập lượng lớn dữ liệu người dùng, sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo. Ông Lại Tuấn Cường, Trưởng ban CĐS tại CSMO Việt Nam, nhà sáng lập Repu Digital cho rằng: “Dễ nhất là có tiền để chạy quảng cáo, nhưng khó nhất là làm nội dung”.
Bởi vì cuối cùng, digital marketing chính là nội dung. Nội dung phải sáng tạo, hấp dẫn người dùng – đó là điều mà máy móc hay công nghệ AI chưa làm được. Và để có được nội dung sáng tạo, ta phải hiểu “nỗi đau” của khách hàng, am hiểu lý thuyết marketing, nghiên cứu thị trường, sản phẩm, chứ không chỉ chạy quảng cáo.
Theo  ICT VIETNAM