QUẢNG CÁO ĐƯỜNG PHỐ (OOH) SẼ THẾ NÀO TRONG KỶ NGUYÊN SỐ?

QUẢNG CÁO ĐƯỜNG PHỐ (OOH) SẼ THẾ NÀO TRONG KỶ NGUYÊN SỐ?
Tưởng chừng như đã bị “thất sủng” trong thế giới số, OOH đã dần lấy lại vị thế và trở thành một trong những công cụ quảng cáo ngày càng sáng tạo và độc đáo.

SỰ KẾT HỢP GIỮA QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ MẠNG XÃ HỘI
Theo báo cáo của công ty quảng cáo Wheelhouse Creative, trung bình, một biển quảng cáo thông thường có khoảng sáu giây để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Lối sống làm việc tại nhà ngày càng phổ biến cũng ảnh hưởng đến cách chúng ta tiếp nhận quảng cáo, khiến các phương thức tiếp thị truyền thống trở nên kém hiệu quả hơn. Nhà chiến lược tiếp thị và thương hiệu Leland Grossman cho biết: “Ngày nay, khi chờ đèn giao thông hay trên tàu điện ngầm, chúng ta dán mắt vào điện thoại thay vì nhìn vào quảng cáo”. Do đó, các thương hiệu cần thứ gì đó hấp dẫn hơn là những biển quảng cáo 2D.
Với sự trợ giúp của công nghệ, những hình thức OOH truyền thống trở nên đột phá và mang tính tương tác cao hơn khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Nắm bắt được xu hướng này, thương hiệu thời trang xa xỉ Jacquemus đã sử dụng AI để tạo ra video những chiếc xe hình túi của thương hiệu di chuyển trên đường phố Paris. Những video này đã nhận về nhiều phản hồi tích cực cùng sự thích thú trên các nền tảng mạng xã hội của hãng.
QUẢNG CÁO THỰC TẾ ẢO TĂNG CƯỜNG
Khi các biển quảng cáo tĩnh không đủ sức nặng để thu hút sự chú ý trong thời đại kỹ thuật số, các giao diện hỗ trợ thực tế tăng cường (AR) đã trở thành một giải pháp thay thế hấp dẫn hơn. Vào tháng 4 năm nay, studio thời trang Web3 Rtfkt đã giới thiệu bảng quảng cáo 3D của mình tại Thành phố Shinjuku, Tokyo để quảng bá cho việc ra mắt sản phẩm hợp tác Nike Air Force 1. Thương hiệu này cho biết, hoạt động tiếp thị này đã nhận được hơn 14 triệu lượt xem và 446.000 lượt thích sau khi Nike đăng nó lên Instagram.
Giống như Jacquemus, các chiến dịch AR động đều đạt được lượt tiếp cận rất lớn sau khi được chia sẻ lên mạng. Các thương hiệu như Tiffany & Co cũng đã sử dụng các tính năng AR của Snapchat cho chiến dịch biển quảng cáo Tiffany Lock tại Quảng trường Piazza del Duomo, Milan vào tháng 4. Hay thương hiệu đồ ăn nhanh Subway cũng đã tích hợp mã QR trên bảng quảng cáo 3D ở London, cho phép người xem tạo phiên bản đồ ăn bằng điện thoại của họ sau đó được hiển thị trên màn hình.
Có thể là hình ảnh về nhà chọc trời và văn bản

Quảng cáo ngoài trời 3D của thương hiệu Tiffany & Co tại Milan.
Nguồn: Tiffany & Co

Có thể là hình ảnh về 4 người

Hình ảnh những chiếc “xe túi” Jacquemus Le Bambino khổng lồ trên đường phố Paris được tạo bởi AI.
Nguồn: Jacquemus

Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn: Jing Daily