KHÓA HỌC CHUYÊN ĐỀ
XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP & HỆ THỐNG TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
Bạn nhận được gì từ khóa học?
- Hiểu được vai trò, giá trị của Truyền thông Nội bộ gắn liền với Văn hóa Doanh nghiệp và Truyền thông Thương hiệu.
- Biết cách khảo sát, phân tích đặc trưng văn hoá, từ đó xây dựng được nền móng và các trụ cột văn hoá doanh nghiệp.
- Nắm được cấu trúc hệ thống, quy trình hoạch định chiến lược và kế hoạch truyền thông nội bộ trong các tổ chức.
- Ứng dụng mô hình, công cụ TTNB & VHDN vào thực tế, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Phương pháp đào tạo:
- Huấn luyện theo mô hình bản quyền, có tính khái quát, tích hợp và ứng dụng cao.
- Trao đổi qua các case-study thực tế có liên quan tới chủ đề huấn luyện.
- Áp dụng mô hình, phương pháp vào giải quyết các vấn đề thực tế của học viên.
- Các học viên được thực hành theo nhóm với quy trình như sau:
- Chia nhóm, chọn chủ đề thực hành
- Thảo luận, trao đổi kết hợp với sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên
- Thuyết trình nhóm, phản biện & góp ý
- Nhận xét, đánh giá, tổng kết của giảng viên
Nội dung khóa học:
- Module 1: Văn hóa tổ chức
– Văn hoá DN? Vai trò đối với sự phát triển của tổ chức
– Xác định liên kết Văn hoá trong Cấu trúc quản trị
– Nhận diện văn hoá: mô hình, công cụ khảo sát, phân tích (Quy trình khảo sát & phân tích đặc trưng văn hoá)
Phân tích tình huống: Sự thúc đẩy và Lực cản văn hoá; Thực hành: Nhận biết đặc trưng văn hoá tổ chức của bạn
- Module 2: Cấu trúc và các yếu tố định hình văn hóa doanh nghiệp
– Phân tích cấu trúc và các tầng văn hoá trong tổ chức
– Nhận biết các cấu trúc “nổi” và “chìm” của văn hoá
– Giá trị văn hoá: Các yếu tố hữu hình & yếu tố vô hình
Nghiên cứu tình huống: DN thành công nhờ văn hoá; Thực hành: Phân tích cấu trúc VHDN của các học viên
- Module 3: Quy trình kiến trúc và Xây dựng văn hóa doanh nghiêp
– Kiến trúc nền móng & hệ thống tư tưởng chủ đạo (hệ giá trị, hệ quy ước,…)
– Xây dựng các trụ cột trong Sổ tay/Cẩm nang VHDN
– 8 bước tiến hành điều chỉnh văn hoá doanh nghiệp.
Thực hành: XD “Đề cương văn hoá doanh nghiệp” (cụ thể hoá các yếu tố vô hình, hữu hình thành văn bản)
- Module 4: Hoạch định, tổ chức, thực hiện truyền thông nội bộ
– Tích hợp hệ thống Truyền thông nội bộ & đối ngoại (3M, 4S)
– Cấu trúc chiến lược & kế hoạch truyền thông nội bộ
– Tổ chức và triển khai TTNB (Tổ chức bộ máy, tuyển chọn & sắp xếp các nhân sự )
– Quy trình lập kế hoạch (Xác định mục tiêu, thời gian, đối tượng, cách thức, hình thức triển khai, Những yếu tố để lan tỏa 1 chiến dịch TTNB)
Thực hành: Sử dụng nghệ thuật PR Story trong TTNB
- Module 5: Truyền thông nội bộ hiệu quả
– Sự thay đổi trong môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
– Hiểu về 6 chiều kích của tổ chức và con người để Truyền Thông – Truyền đạt – Truyền đúng – Truyền đủ
– Tại sao truyền thông nội bộ thất bại? ( 10 lý do truyền thông nội bộ thất bại; 3 nhóm vấn đề cần chú trọng: con người, nguồn lực, phương pháp)
– 3 chung (xây dựng môi trường làm việc): Chung vận mệnh – Chung lợi ích – Chung ngôn ngữ
– 3 yêu cầu của truyền thông hiệu quả
– 3 nội dung cần có trong một kế hoạch content truyền thông nội bộ
– 4 nguyên lý của truyền thông nội bộ hiệu quả ( Tinh thần chủ-khách; Toà soạn đa phương tiện; Nguyên lý Hai bàn tay; Tạo dựng sự đồng thuận)
– Ma trận nội dung và hình thức ứng dụng trong truyền thông nội bộ
– 80 hình thức content phổ biến
– Kỹ năng tạo kết nối. Kỹ năng tạo động lực. Kỹ năng sáng tạo
– 8 thói quen của người làm IC và yêu cầu đối với nhân sự truyền thông tại vị trí IC
Những ai nên tham gia khóa học?
- Doanh nhân, Giám đốc doang nghiệp, Lãnh đạo các tổ chức
- Trưởng các bộ phận: Nhân sự, Truyền thông, Tiếp thị, Hành chính
- Cán bộ chuyên trách Truyền thông, Văn hóa doanh nghiệp , PR
Giảng viên
- Ông Phan Tất Thứ, Chủ tịch KNV Group, Giảng viên chương trình đào tạo doanh nhân EMPRETEC/UNCTAD, tác giả MECGRIS-PR, Đồng sáng lập Elite PR School
- Ông Nguyễn Đình Thành – Chuyên gia truyền thông văn hóa, MD Elite PR School
|
Ưu đãi khóa học |
||
Đối tượng | Giảm | Thành tiền |
Đăng ký và hoàn thành học phí 15 ngày trước khai giảng | 200.000 VNĐ | 5.800.000 VNĐ/học viên |
Là học viên Elite hoặc được cựu học viên của Elite giới thiệu | 10% | 5.400.000 VNĐ/học viên |
Đăng ký nhóm từ 4 học viên | 20% | 4.800.000 VNĐ/học viên |
Lưu ý: Không áp đụng đồng thời các hình thức ưu đãi.
ĐĂNG KÝ NGAY |
Liên hệ: 0967 507 843
Hoặc điền vào form tại đây |