MARKETING CHO GEN Z – MỘT “THÁNH ĐỊA” HOÀN TOÀN MỚI (PHẦN 2)

Như đã nêu ở phần trước, do sự khác biệt về thế hệ, việc truyền thông cho Gen Z cũng cần thay đổi tương ứng và hiện là một trong những digital marketing trends đang “hot” của năm 2020.

Tại phần 2, hãy tiếp tục tìm hiểu các tips marketing thành công cho Gen Z và cùng Elite PR School nhìn lại case-study về chiến dịch Biti’s Hunter cho giới trẻ.

Đọc thêm về phần 1 của bài viết tại đây.

TRUYỀN THÔNG QUA CÁC VIDEO THỜI LƯỢNG NGẮN

Nghiên cứu cho thấy, khoảng hơn 71% Gen Z dành trung bình hơn 3 tiếng mỗi ngày để xem video online. Đặc biệt, các video với thời lượng ngắn thường thu hút hơn và được ưa thích hơn bởi tính chất “ăn liền” của nó. Điều này cũng giải thích vì sao các video đồ ăn chỉ dài 15 giây trên mạng xã hội lại có lượng xem nhiều đến thế.

Chính vì vậy, hãy đầu tư thực hiện những video quảng cáo với thời lượng ngắn gọn hơn và nội dung súc tích hơn để thu hút hơn các đối tượng người xem Gen Z.

HÃY LÀ CHÍNH BẠN!

Đừng cố gắng trở thành điều gì không phải là bạn. Đây là một lời khuyên vô cùng hữu ích cho các nhãn hàng đang hướng đến việc quảng cáo cho đối tượng Gen Z. Cũng đừng cố gắng quảng cáo “nói quá” hay lừa dối Gen Z, bởi họ sẽ chỉ mất 5 giây để Google các kết quả chính xác nhất về sự thật và luôn sẵn sàng để chi tiền cho một nhãn hàng khác chân thành hơn.

Đặc biệt, việc đưa thành viên là Gen Z gia nhập đội ngũ truyền thông của bạn cũng tạo một lợi thế lớn hơn trong việc hiểu và “đánh trúng” tâm lý của đối tượng này. Ngoài ra, bạn cũng có thể hợp tác với các influencers có tầm ảnh hưởng với Gen Z trên các nền tảng như Youtube hoặc Snapchat để tăng sức tác động cho chiến dịch truyền thông của bạn.

BITI’S HUNTER – TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU TRONG LÒNG GIỚI TRẺ

Các 8x và 9x đời đầu chắc hẳn đều quen thuộc với cách gọi Biti’s là tên gọi chung cho các loại giày thể thao. Tuy nhiên, giới trẻ bây giờ lại không hiểu rõ về thương hiệu này.

Với mục đích tái định vị thương hiệu và ra mắt sản phẩm giày mới Biti’s Hunter dành cho giới trẻ, Biti’s đã khởi động chiến dịch truyền thông mang tên ‘Đi để trở về’. Chiến dịch Tết năm 2017 này đã tạo được tiếng vang lớn và làm thay đổi cái nhìn của Gen Z về thương hiệu Biti’s.

Mở đầu cho chiến dịch, nhãn hàng đã tiếp cận giới trẻ bằng cách dấy lên cuộc tranh luận về #teamdi và #teamtrove của những người nổi tiếng trên mạng xã hội. Không lâu sau đó, MV ca nhạc ‘Đi để trở về’ của Soobin Hoàng Sơn để quảng cáo sản phẩm Biti’s Hunter mới được “trình làng” và đã thu hút được sự quan tâm trong cộng đồng giới trẻ. Cùng thời gian đó, hình ảnh sản phẩm cũng xuất hiện và gây tranh cãi trong MV ‘Lạc trôi’ của Sơn Tùng MTP.

Chọn thời điểm ra mắt là vào dịp Tết, ‘Đi để trở về’ đã đánh trúng tâm muốn trở về nhà quây quần cùng gia đình của giới trẻ trong dịp đặc biệt này của năm. Chiến dịch còn tiếp cận giới trẻ thông qua mạng xã hội, kết hợp được sản phẩm quảng cáo với MV âm nhạc cuốn hút, hình ảnh đẹp và sống động, cùng sự tham gia của các influencers là những ca sĩ, những người nổi tiếng gần gũi với Gen Z. Sau giai đoạn truyền thông này, Biti’s Hunter đã tạo được tiếng vang và định vị được chỗ đứng trong lòng giới trẻ Việt. Thành công này là nhờ sự thấu hiểu insight và từ đó gõ cửa trái tim Gen Z theo cách mà họ mong muốn.

Bạn nghĩ gì về chiến dịch truyền thông dành cho Gen Z này của Biti’s Hunter? Nếu là bạn, bạn sẽ áp dụng tips nào để “chinh phục” thế hệ này?

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với Elite PR School nhé!

Lược dịch bởi Elite PR School.

Nguồn: 99designs.com.