MARKETING CHO GEN Z – MỘT “THÁNH ĐỊA” HOÀN TOÀN MỚI (PHẦN 1)

Gen Z là những bạn trẻ sinh từ khoảng năm 1996 trở đi. Đây là thế hệ được tiếp xúc với công nghệ và mạng xã hội từ nhỏ, họ lớn lên trong tuổi thơ với internet là phương tiện giải trí, với Facebook, Youtube, Instagram là những “món đồ chơi” thơ ấu và thân thiết. Thế hệ này khá nhạy bén trước sự thay đổi của công nghệ và trước các xu hướng mới của thời đại.

Hãy cùng Elite PR School tìm hiểu một số tips để “chinh phục” thế hệ này. 

TIẾP CẬN INSIGHT CỦA GEN Z

Gen Z có thói quen tiếp nhận thông tin thông qua việc xem nhiều hơn là việc đọc. Chính vì vậy, các trang mạng như Youtube, Instagram hay Snapchat đều được ưa chuộng.

Sự thành công của các trang mạng xã hội trực quan này chỉ ra rằng Gen Z phản hồi tích cực với các video, các hình ảnh sống động như truyện tranh online, GIFs (ảnh động) hoặc memes. Video với thời lượng ngắn hiện đang “lên ngôi” trong các hình thức kể trên.

Hơn thế nữa, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, Gen Z đang có xu hướng thích nghe các streaming audio, podcasts hoặc internet radio.

Chính vì vậy, các nhãn hàng nên chú trọng việc đầu tư chi phí quảng cáo vào các trang mạng xã hội trực quan, cùng sản phẩm quảng cáo là các hình ảnh sống động và thông tin ngắn gọn, súc tích. Ngoài ra, việc tiếp cận Gen Z thông qua thính giác cũng là một trend đang được nhiều nhãn hàng tận dụng.

CÂN ĐỐI GIỮA CÁ NHÂN HÓA VÀ QUYỀN RIÊNG TƯ

Khi nói đến quảng cáo, Gen Z thừa nhận rằng họ sẽ hứng thú hơn với các quảng cáo cá nhân hóa, tuy vậy, họ cũng rất chú trọng đến quyền riêng tư của mình trên Internet. Chính vì vậy, ranh giới này là khá mỏng manh. Phải làm sao để tiếp cận người dùng vừa đủ để có thông tin hữu ích dành cho các quảng cáo cá nhân hóa nhưng lại không xâm phạm quyền riêng tư của họ?

Các trang mạng hiện nay đang trao cho Gen Z quyền lựa chọn đồng ý hoặc từ chối cung cấp thông tin các nhân cho các quảng cáo cá nhân hóa. Và Gen Z sẽ tự chịu trách nhiệm với các lựa chọn của họ. Việc sử dụng data với sự cho phép của đối tượng này để cá nhân hóa các quảng cáo cũng là một ý tưởng marketing khéo léo.

TRUYỀN THÔNG VỀ ĐIỂM ĐỘC NHẤT CỦA NHÃN HÀNG

Gen Z là thế hệ cũng được lớn lên trong sự đa dạng của xã hội, với những sự đa dạng về chủng tộc, màu da, giới tính,… Đối với họ, mỗi cá thể là một con người đặc biệt và độc nhất, không ai giống ai. Họ sống trong triết lý “You are perfect just the way you are” (Tạm dịch: Bạn hoàn hảo khi bạn là chính bạn). Chính vì vậy, Gen Z cũng chú trọng đến giá trị độc nhất của từng nhãn hàng. Hơn thế nữa, Gen Z cũng sẽ trân trọng hơn khi các nhãn hàng thể hiện được những giá trị hoạt động vì xã hội và cộng đồng của thương hiệu trong các thông điệp truyền thông.

Hãy làm nổi bật định vị thương hiệu của nhãn hàng thật rõ ràng với một cá tính và một màu sắc riêng. Ngoài ra, đừng quên những yếu tố gắn liền với sứ mệnh hoạt động vì một mục đích lớn hơn và để tạo giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Đọc thêm phần 2 của bài viết tại đây

Lược dịch bởi Elite PR School.

Nguồn: 99designs.com.

 

 

 

%d bloggers like this: