SONY VÀ “LIỆU PHÁP QUẢNG CÁO SỐC”

Người hiện đại chỉ có vài giây để quyết định đọc hay không đọc thông tin nào đó, chính vì thế cuộc chiến thu hút sự chú ý của công chúng ngày càng khốc liệt. Để chiến thắng trong cuộc đua đó, hãng thời trang Benetton, hàng không Air New Zealand và Sony đã quyết định lựa chọn “liệu pháp sốc” để tạo sự khác biệt so với các đối thủ.

Để quảng cáo sản phẩm máy chơi game Sony Playstation 3 (PS3), Sony đã sử dụng hình ảnh được cho là giống một vụ nổ bom nguyên tử. Thoạt nhìn, mẫu quảng cáo này gợi lên cảm giác sợ hãi, đau khổ và khiến người xem liên tưởng đến sức mạnh hủy diệt của vũ khí hạt nhân. Thế nhưng ẩn giấu trong làn khói hình đám mây là nụ cười sảng khoái của một chú hề. Sony đang ngầm giới thiệu tựa game Twisted Metal phiên bản PS3 bằng cách lồng ghép khéo léo khuôn mặt cười của chú hề (đại diện cho Twisted Metal) trong mẫu quảng cáo in của mình.

Sau khi mẫu quảng cáo này xuất hiện, một số người xem ngay lập tức nghĩ đến vụ nổ bom kinh hoàng trong Thế chiến thứ hai ở Hiroshima và Nagasaki trong khi đó Sony lại là một thương hiệu đến từ Nhật Bản. Nhiều tổ chức hòa bình thậm chí đã phản đối kịch liệt khi Sony sử dụng hình ảnh được coi là “nhạy cảm” này. Thế nhưng, mẫu quảng cáo “vụ nổ đám mây hình mặt cười” của Sony đã gây sốt với những thanh thiếu niên Châu Âu, đúng phân khúc khách hàng mà Sony đang hướng tới trong thời điểm đó.
Bạn nghĩ sao về mẫu quảng cáo này của Sony?

#Elite_PR_School