7 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ ĐỊNH HÌNH THÀNH CÔNG NĂM 2025

Trong một khảo sát chuyên ngành mới đây của PoliteMail, các chuyên gia truyền thông nội bộ đã chỉ ra 7 xu hướng nổi bật, không chỉ phản ánh thực trạng mà còn mở ra hướng đi thiết thực cho những ai đang làm công tác gắn kết con người và xây dựng văn hóa tổ chức.

1. Tinh gọn kênh truyền thông
Dù có nhiều lựa chọn để truyền tải thông tin là điều tích cực, nhưng việc có quá nhiều kênh lại khiến nhân viên “loãng sóng”. 72% người làm truyền thông nội bộ nhận định email vẫn là công cụ hiệu quả nhất để tiếp cận và thu hút nhân viên. Đứng thứ hai là các cuộc họp trực tiếp của nhóm hoặc công ty, thu hút được 49% sự đồng ý. Tinh gọn và đồng bộ hóa các kênh đang là xu hướng được ưu tiên.

2. Thử nghiệm phương tiện mới
Podcast, TV nội bộ hay màn hình thông tin đang dần trở thành kênh truyền thông bổ trợ hiệu quả. Với thói quen tiêu thụ nội dung thay đổi, người làm truyền thông cần chọn hình thức mà nhân viên thấy thoải mái và dễ tiếp cận nhất.

3. Giải quyết tình trạng quá tải thông tin

Khi nhân viên đã bị “ngập” trong thông tin cả trong công việc và đời sống cá nhân, làm thế nào để thông điệp của bạn nổi bật? 43% chuyên gia cho rằng đây là vấn đề trọng yếu của năm 2025. Việc cá nhân hóa, chọn lọc và rõ ràng về mặt nội dung là chìa khóa để tránh mất tương tác. 

4. Tăng sự hiện diện của lãnh đạo
Trong khảo sát thường niên của PoliteMail cho thấy gần một nửa số người làm truyền thông nội bộ đặt mục tiêu cải thiện việc giao tiếp giữa nhân viên với các lãnh đạo và quản lý trong năm 2025. Theo đó, một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả truyền thông nội bộ chính là sự đồng hành của người lãnh đạo. Khi lãnh đạo chủ động lên tiếng, chia sẻ và hiện diện trên nền tảng nội bộ, nhân viên sẽ cảm thấy được kết nối và có xu hướng tương tác nhiều hơn.

5. Đo lường hiệu quả truyền thông
Không thể cải thiện những gì không đo lường. Tỷ lệ mở email, lượt phản hồi khảo sát hay hành vi tương tác là những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng nội dung nội bộ và mức độ gắn kết của nhân viên. Việc đặt KPI rõ ràng đang ngày càng được chú trọng.

6. Khai thác dữ liệu đúng cách
Không chỉ thu thập số liệu, người làm truyền thông cần biết cách phân tích và “đọc vị” dữ liệu để hiểu cảm xúc, nhu cầu và xu hướng biến động trong nội bộ. Đây là yếu tố then chốt giúp truyền thông nội bộ thoát khỏi cảm tính, tiến tới vai trò chiến lược trong doanh nghiệp.

7. Ứng dụng GenAI vào công việc
AI không thay thế con người – nó giúp con người làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Nhiều đơn vị đã bắt đầu ứng dụng GenAI vào quy trình viết nội dung, quản lý phản hồi, lên kế hoạch truyền thông… và ghi nhận mức độ năng suất tăng rõ rệt.

 Nguồn: PR Daily

(Bài dịch từ kênh PR Daily, kênh truyền thông uy tín trong giới PR quốc tế.

Bài viết trên được biên soạn có sự hỗ trợ bởi AI.)

Hãy Theo dõi Elite PR School để cập nhật các thông tin và kiến thức về truyền thông, thương hiệu các bạn nhé!