VIETNAM DIGITAL 2020 – Báo cáo của Hootsuite & Wearesocial
Hãy cùng Elite PR School điểm qua một số thông tin thú vị và hữu ích cho hoạt động marketing, phân tích số liệu kinh doanh và hoạch định chiến lược của doanh nghiệp trong năm 2020.
1. Tháng 1/2020
– Dân số của Việt Nam là 96.90 triệu người
– 68.17 triệu người dùng Internet trên toàn quốc, chiếm 70% trên tổng dân số
– 65 triệu người dùng Social Media, chiếm 67% tổng dân số.
2. Người dùng Internet và Social Media ở Việt Nam
– Số người dùng Internet tại Việt Nam tăng 6,2 triệu trong năm 2020, tăng 10,0% so với năm 2019 – Từ tháng 4 năm 2019 – tháng 1 năm 2020, số người dùng phương tiện truyền thông xã hội tại Việt Nam tăng 5,7 triệu (+ 9,6%).
3. Website được truy cập nhiều nhất
– Google, Youtube và Facebook tiếp tục là những kênh sở hữu lượng người truy cập đông đảo nhất – Shopee vươn lên vị trí thứ 8, tăng 7 hạng so với hạng 15 theo số liệu từ tháng 1 năm 2019 – Các trang báo điện tử, trang tin (VnExpress.net, Thethao247.vn, Zing.vn,…) tiếp tục duy trì lượng truy cập cao. Trong khi đó, trang tin tức online Đại Kỷ Nguyên đã tụt hạng (- 8 hạng) so với năm 2019 và ra khỏi top 10.
4. Các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất (người dùng từ 16 – 64 tuổi)
– Facebook (90%), Youtube (89%) vẫn giữ vững 2 vị trí dẫn đầu – Một nền tảng mạng xã hội mới đã xuất hiện trong bảng xếp hạng năm nay đó chính là Tiktok, chiếm 39% tổng lượng người dùng mạng xã hội.
Người dùng tiếp cận được với Quảng cáo– Facebook là 61.00 triệu người
– Instagram: 5.40 triệu người
– Twitter: 1.27 triệu người
– Linkedin: 3.30 triệu người
5. Các ứng dụng trên điện thoại phổ biến nhất
– VTC Now bất ngờ xuất hiện tại vị trí thứ 7 – Các ứng dụng mua sắm trực tuyến Shopee, Lazada đã vươn lên vị trí thứ 8 và 10 trên bảng xếp hạng.