VÌ SAO NETFLIX MẤT NGÔI VƯƠNG STREAMING VÀO TAY DISNEY?

Netflix và Disney+ cùng là dịch vụ xem video và phim trực tuyến, chứa đựng hàng ngàn bộ phim với đa dạng các thể loại. Trước đó, Netflix được coi là ứng dụng xem video trực tuyến phổ biến nhất thế giới, cho đến năm 2017, Disney tuyên bố bắt tay xây dựng một dịch vụ phát trực tuyến để cạnh tranh với Netflix. Kết quả chỉ sau 5 năm, Disney chính thức vượt qua Netflix về tổng số khách hàng cho các nền tảng phát trực tuyến của mình. Vậy lý do khiến Netflix mất ngôi vương streaming vào tay Disney là gì?
Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây của VnEconomy mà Elite đã lựa chọn giới thiệu bạn nhé!
Disney chính thức vượt qua Netflix về tổng số khách hàng cho các nền tảng phát trực tuyến chỉ sau 5 năm
Cụ thể, Disney ghi nhận thêm 14,4 triệu khách hàng cho nền tảng Disney+, vượt qua mức dự đoán 10 triệu người mà các nhà phân tích đã thăm dò bởi FactSet đưa ra.

Nếu kết hợp với số người đăng ký dịch vụ trên nền tảng Hulu và ESPN+, Disney tuyên bố sở hữu 221,1 triệu người đăng ký phát trực tuyến vào cuối quý 2 năm nay. Con số này nhỉnh hơn một chút so với Netflix với 220,7 triệu người đăng ký. Trong bối cảnh Disney ngày một bành trướng các nền tảng streaming của mình với nội dung chất lượng và dịch vụ tiện ích hơn, thì Netflix đang loay hoay “gồng mình” giữ chân người dùng hiện tại.

Cụ thể, quý đầu năm họ mất 200.000 thuê bao đánh dấu lần sụt giảm đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ. Ở quý 2, Netflix mất thêm 970.000 thuê bao nữa, đợt sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, việc ngừng cung cấp dịch vụ tại Nga vì cuộc khủng hoảng Nga – Ukraine cũng đã khiến Netflix mất đi 700.000 thành viên. Trước đó, nền tảng này cũng đã không đạt đủ mục tiêu số người đăng ký vào năm 2021.

Hiện tại, vẫn chưa biết giá của một gói xem trên Netflix có quảng cáo là bao nhiêu, nhưng mức giá hàng tháng hiện tại của công ty ở mức 9,99 USD cho gói Basic, 15,49 USD cho Standard và 19,99 USD cho gói Premium là đang cao hơn khá nhiều so với Disney.

Rất nhiều series nổi tiếng hiện đang được phát triển trên nền tảng Disney+
Có thể là hình ảnh về 2 người, màn hình và văn bản

Một phần không thể thiếu trong thành công của Disney là nhờ động thái phát hành loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao, Obi-Wan Kenobi và Ms. Marvel của Marvel trên nền tảng.

Sắp tới, Disney được cho là sẽ tiếp tục chi mạnh tay cho các nền tảng phát trực tuyến với con số lên đến hơn 1 tỷ đô la trong quý 3/2022. Một số series nổi tiếng của Disney+ hiện đang được phát triển bao gồm Percy Jackson and the Olympians, National Treasure: Edge of History, Nautilus và các phần mới của The Mighty Ducks: Game Changers và Doogie Kameāloha, M.D. Đây cũng sẽ là ngôi nhà chung của loạt phim Star Wars và Marvel, bao gồm loạt phim mới She-Hulk: Attorney at Law, Daredevil: Born Again, The Mandalorian Season 3 và Star Wars: Skeleton Crew.

Doanh thu từ quảng cáo ước tính của Disney tăng vọt với Netflix
Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '$1,779 $1 448 $1,207 $1 $596 $551 $150 2023 2024 Netflix 2025 Disney+'

Nguồn ảnh: Digital Information World.

Giám đốc tài chính Christine McCarthy thông tin rằng Disney dự kiến ​​sẽ có thêm 80 triệu khách hàng từ Disney + Hotstar vào tháng 9/2024 và tăng khoảng 135 triệu đến 165 triệu người dùng khác. Trong quý gần nhất, bộ phận này đã lỗ 1,1 tỷ USD. Đối với quý tài chính thứ ba kết thúc vào ngày 2/7, Disney đã công bố thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 1,09 USD, tăng 36% so với năm ngoái, khi du khách đến thăm các công viên giải trí của hãng.
Đừng quên theo dõi Elite PR School để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Theo VnEconomy