PepsiCo, công ty thực phẩm đa quốc gia có trụ sở tại New York, bên cạnh kế hoạch cho phép nghỉ hậu sản tới 16 tuần cho nhân viên, được về sớm vào ngày thứ 6 trong những tháng hè, nhân viên còn được khuyến khích tham gia vào chiến dịch “One Simple Thing” (tạm dịch: Một Điều Đơn Giản): Trong đó, nhân viên có thể vạch ra một điều quan trọng trong cuộc sống và xây dựng kế hoạch để đạt được điều đó.
Giám đốc Tài chính của công ty thường đi làm muộn vào thứ 6 để đích thân đưa con gái đi học. Điều đó tưởng chừng đơn giản nhưng hết sức quan trọng với gia đình của vị Giám đốc này, con gái anh ấy luôn cảm thấy được quan tâm hơn vì bố rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian cho mình. Một người quản lý khác thì đăng kí đi làm muộn một chút vào toàn bộ các buổi sáng, vì cô ấy muốn đưa con đi học. Anh khác ở bộ phận công nghệ thông tin xin đi làm sớm hơn hẳn người khác để buổi chiều có thể về chăm sóc người vợ mới sinh con
“One Simple Thing” là chiến dịch tạo nên văn hóa công sở cân bằng, được cả những nhân viên chưa thành gia lập thất nhiệt liệt ủng hộ. Có một quản lý giám sát thu mua của PepsiCo ở Úc rất mê lướt sóng – ông ấy luôn được HR hỗ trợ thời gian làm việc linh hoạt để đi đón sóng.
Văn hóa làm việc dễ biến tướng thành “láng cháng” này đã giúp PepsiCo đạt được nhiều thành công vang dội, nắm giữ những sản phẩm bán lẻ phổ biến nhất thị trường.
Chưa hết, kể từ khi áp dụng chính sách này vào năm 2017, tỷ lệ nghỉ việc thường niên của PepsiCo đã giảm từ 12% xuống 7%. Có thể khẳng định rằng, coi trọng sự linh hoạt trong thời gian và công việc của nhân sự là một trong những yếu tố để doanh nghiệp có được thành công.
Nguồn: Cafebiz.vn
Tham gia khóa học “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hệ thống truyền thông nội bộ” để cùng một lần nhìn lại các yếu tố cấu thành nên văn hóa doanh nghiệp bạn, cùng thảo luận để tìm ra con đường phù hợp nhất để truyền thông văn hóa doanh nghiệp, biến văn hóa ấy trở thành sức mạnh nội tại giúp gắn kết các thành viên và đưa doanh nghiệp bạn tiến lên phía trước.
Xem thêm về khóa học tại đây.