THƯƠNG HIỆU DẦN CHUYỂN HƯỚNG SANG CỬA HÀNG ẢO, LIỆU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÒN ĐỨNG VỮNG?

THƯƠNG HIỆU DẦN CHUYỂN HƯỚNG SANG CỬA HÀNG ẢO, LIỆU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÒN ĐỨNG VỮNG?
Cùng với sự phát triển của công nghệ Web3 (Blockchain, AI, Metaverse), thương mại điện tử đã “tiến hóa” và mang đến một khái niệm hoàn toàn mới – Cửa hàng ảo. Khi các kênh bán lẻ toàn cầu được kỳ vọng đạt gần 18 tỉ USD vào năm 2030, mô hình cửa hàng ảo là một mảnh đất màu mỡ mà các thương hiệu không thể bỏ qua.
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
CÁ NHÂN HÓA
Theo Neha Singh, người sáng lập và CEO của nhà phát triển cửa hàng ảo Obsess, cá nhân hóa là cốt lõi của các cửa hàng ảo. Thương mại điện tử truyền thống đã sử dụng cùng một giao diện dạng lưới 2D trong hơn 25 năm qua cho tất cả các loại sản phẩm và đang phải vật lộn để đáp ứng những kỳ vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Với giao diện mới của cửa hàng ảo, khách hàng có thể thiết kế phiên bản mua sắm của riêng mình, giao lưu với những người dùng khác và được gợi ý những sản phẩm phù hợp. Số liệu từ các thương hiệu đối tác của Obsess đã chỉ ra rằng khách hàng mang lại thời gian trung bình dành cho cửa hàng nhiều hơn tới 109%, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 75% và giá trị đơn hàng trung bình tăng gấp 10 lần so với các trang thương mại điện tử truyền thống của họ.
NGUỒN DỮ LIỆU KHỔNG LỒ
Việc sử dụng cửa hàng ảo sẽ giúp thương hiệu thu về ngân hàng dữ liệu từ hoạt động mua sắm của khách hàng trên nền tảng thương mại điện tử dựa vào Metaverse (Metacommerce). Từ đó, nó giống như một công cụ Marketing chỉ ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, phân tích hành vi qua việc chơi game hay trả lời câu đố và bỏ vào giỏ hàng mua sắm.
SỰ KẾT HỢP CỦA NHÀ BÁN LẺ VÀ CÔNG NGHỆ
Mô hình cửa hàng ảo không phải là một mánh lới quảng cáo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng mà là một chiến lược kết hợp lâu dài giữa các đối tác công nghệ như Obsess hoặc Emperia để biến tầm nhìn thành hiện thực. Sự phức tạp trong việc thiết kế, xây dựng và vận hành một cửa hàng ảo đòi hỏi nhiều hơn chỉ là sự thẩm mĩ và khác xa so với trang web 2D thông thường. Vì vậy, với sự hỗ trợ công nghệ từ phía các nền tảng như Emperia hay Obsess, các thương hiệu có thể tích hợp liền mạch các chức năng như bán hàng, dòng sản phẩm mới, tính năng trò chơi và hình đại diện để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Khi các thương hiệu chuyển dịch từ các kênh bán hàng một chiều sang nền tảng công nghệ mua sắm kết hợp, mô hình cửa hàng ảo sẽ là cánh cửa mở ra các trải nghiệm tiêu dùng mới dựa trên công nghệ Web3.
Có thể là hình ảnh về sản phẩm chăm sóc tóc và văn bản

Thương hiệu chăm sóc da Hàn Quốc Laneige tham gia xu hướng cửa hàng ảo vào tháng 5
Nguồn: Laneige

Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản

Charlotte Tilbury đã biến cửa hàng ảo thành nơi tung sản phẩm mới trong các mùa lễ hội.
Nguồn: Charlotte Tilbury

Không có mô tả ảnh.

Cửa hàng ảo của L’Occitane đưa du khách đến quê hương của thương hiệu ở Provence.
Nguồn: L’Occitane

 

Có thể là hình ảnh về cá sấu và văn bản cho biết 'LACOSTE COSTE ACOSTE'

Cửa hàng ảo của thương hiệu thời trang Lacoste.
Nguồn: Lacoste

 

Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn: Jing Daily