THƯƠNG HIỆU CŨNG NHƯ CON NGƯỜI, PHẢI CÓ LÚC SAI LẦM

Cắt nghĩa ra, có thể hiểu khái niệm thương hiệu là tên gọi được yêu quý. Vậy làm thế nào để thương hiệu được yêu quý?

Giá trị thương hiệu là tổng hợp giá trị vô hình của doanh nghiệp, trong đó vai trò của PR và IR là rất lớn. PR không phải tô hồng doanh nghiệp, mà là nói lên sự thực, kết hợp với phương tiện truyền thông để truyền tải sự thật đó. Tuy nhiên phải được truyền tải thông minh, khéo léo.

Trong xu hướng toàn cầu hoá, quan niệm doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, áp đặt cuộc chơi trên thị trường và chỉ muốn truyền tải thông tin một chiều sẽ phải thay đổi.

Các nhà làm marketing chuyên nghiệp trên thế giới hiện nay tiếp cận khái niệm thương hiệu như con người, cũng phải sống, phải thở. Thương hiệu không thể hoàn hảo, cũng phải phạm lỗi như người bình thường thì mới có thể hiểu biết, thấu cảm với khách hàng, nhà đầu tư.

Phương thức truyền thông sẽ dần chuyển dịch từ promotion (tiếp thị) đến communication (giao tiếp), conversation (hội thoại) rồi đến cấp độ cao nhất là evangelism (truyền giáo). Khi đó, doanh nghiệp bằng nhiều cách thức truyền tải, làm cho khách hàng, cổ đông thấm nhuần vai trò, sứ mệnh và trách nhiệm của doanh nghiệp, thì họ mới sẵn sàng đồng hành lâu dài.

Đọc chia sẻ đầy đủ của nhà báo Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ LeBros, Đồng sáng lập Elite PR School tại đây.