Theo thông tin được chia sẻ mới đây từ giới truyền thông, “thương hiệu” BTS (nhóm nhạc nam Hàn Quốc) đem lại 3,51 tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc khi giúp nâng cao hình ảnh các sản phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài và thúc đẩy du lịch.
Độ phủ sóng của BTS tràn ngập khắp các sản phẩm trên thị trường từ chiếc bút bi, cho tới cuốn vở, chăn, gối in hình ban nhạc. Sự nổi tiếng của BTS đã đem lại mức lợi nhuận ấn tượng từ các sản phẩm và hoạt động ăn theo. Báo cáo vào tháng 12/2018 của Viện nghiên cứu Huyndai ước tính mỗi năm, thương hiệu BTS đem lại 4,1 nghìn tỷ won (3,51 tỷ USD) cho nền kinh tế Hàn Quốc, khi giúp nâng cao hình ảnh các sản phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài và thúc đẩy du lịch. Nghiên cứu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố trong tuần này cho thấy gần 90% người hâm mộ ban nhạc K-pop này ở 111 quốc gia khác tuyên bố họ muốn tới thăm Hàn Quốc trong tương lai.
Theo Giáo sư Lee Dong Yeon thuộc Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, quy mô nhỏ của thị trường âm nhạc Hàn Quốc tạo động lực cho các công ty đào tạo thần tượng tìm kiếm lợi nhuận bên ngoài Hàn Quốc. Ông Lee cho rằng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Kpop là nhờ nỗ lực mở rộng và xuất khẩu của ngành công nghiệp này.