THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO TRONG CHIẾC BÁNH MAY MẮN: TẠI SAO KHÔNG?

Hàng triệu thông điệp quảng cáo được cuộn tròn trong bánh may mắn. Những chiếc bánh kiểu này xuất hiện ở khắp các nhà hàng tại Mỹ.

Ý tưởng này là của Open Fortune, công ty quảng cáo chuyên làm thông điệp trong bánh may mắn.

Với tỉ lệ mở thông điệp tới 98%, phương thức quảng cáo này được nhiều thương hiệu lựa chọn. Bởi lẽ khách hàng không phải xem quảng cáo một cách bắt buộc mà họ chủ động mở bánh với mong muốn nhận được thông điệp may mắn nào đó trong chiếc bánh. Khi nội dung quảng cáo được thêm vào khéo léo, nhẹ nhàng, các thông điệp may mắn cũng sẽ không vì thế mà mất đi ý nghĩa của nó. Bằng cách này mà quảng cáo được truyền đi và lượng bánh được mở ra hàng ngày cũng tạo ra cơ hội vô tận để lồng ghép các nội dung quảng cáo của thương hiệu.

 

Một trong những đối tác của Open Fortune là Tập đoàn tài chính Capital One. Chiến dịch kết hợp giữa thương hiệu này và Open Fortune đã giúp Capital One – một tập đoàn vừa mới gia nhập thị trường – thúc đẩy khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của họ thanh toán cho bữa tối để nhận được những ưu đãi đặc biệt.

Thông điệp may mắn sẽ tương ứng với thông điệp thương hiệu phù hợp. Ví dụ với thông điệp: “If you got it, flaunt it” (Nếu bạn có được nó, hãy khoe khoang nó) thì ở phía bên kia của phiếu, khuyến mãi 4% từ Capital One sẽ được viết cùng với dòng quảng cáo: “Hãy phô trương những gì chúng tôi đã cho bạn.”.

Nguồn: Adweek

Cùng tìm hiểu những case-study truyền thông hiệu quả tại các khóa học và talk chuyên ngành do Elite PR School tổ chức. Cập nhật thông tin chính thức về các khóa học sắp tới tại: eliteprschool.edu.vn và fanpage Elite PR School