“ĂN THEO” WORLD CUP, CỬA HÀNG FIFA CHÍNH HÃNG ĐẮT KHÁCH

Trái bóng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh – World Cup 2022 đã ngừng lăn trên sân cỏ Qatar. Tuy vậy, FIFA rất biết cách “chiều lòng” người hâm mộ khi cửa hàng chính hãng của họ tại sân bay Quốc tế Hamad (HIA) vẫn mở cửa 24/24 cho đến ngày nay.
Cửa hàng FIFA tại đây giao bán một nhóm các sản phẩm độc quyền của FIFA, bao gồm áo phông bóng đá, quần áo thể thao và phụ kiện, cũng như trái bóng thi đấu chính thức của World Cup 2022 (Al Rihla), linh vật chính thức của World Cup 2022 – khăn trùm đầu La’eeb, quà lưu niệm và đồ sưu tập độc quyền cho giải đấu này. Ngoài ra, cửa hàng còn có nhiều lựa chọn áo thi đấu chính thức và phụ kiện cao cấp để giúp người hâm mộ thể hiện sự ủng hộ đối với đội bóng yêu thích của họ.
Liệu khai trương cửa hàng đồ lưu niệm chính hãng tại Qatar có phải là bước đi hiệu quả trong chiến dịch truyền thông của Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA? Hãy cùng Elite PR School khám phá bài viết dưới đây của VnEconomy.
Cửa hàng FIFA chính hãng tại Qatar
Những ngày này, các cổ động viên và khách tham quan thành phố có cơ hội để mua những món quà tặng độc đáo tại cửa hàng chính thức của World Cup FIFA 2022 ở Qatar. Điển hình nhất, Qatar Duty Free (QDF), đối tác bán lẻ chính thức của FIFA World Cup Qatar 2022, nằm tại Sân bay Quốc tế Hamad (HIA) cung cấp nhiều loại hàng hóa chính thức ấn tượng cũng như đồ lưu niệm và đồ sưu tầm liên quan đến FIFA World Cup.
Đây là cửa hàng đầu tiên ở Qatar và trên thế giới bán các sản phẩm chính thức mang thương hiệu FIFA, quà lưu niệm và đồ sưu tầm cho giải đấu World Cup 2022, cũng như các mặt hàng liên quan đến các cuộc thi bóng đá khác nhau của FIFA như biểu tượng, hình, huy chương, huy hiệu và quần áo, túi xách, và các sản phẩm khác, hầu hết được sản xuất trùng với các sự kiện do FIFA tổ chức.
Có thể là hình ảnh về 1 người và trong nhà
Nguồn ảnh: Qatar Moments 
Các sản phẩm độc quyền gì đang được FIFA rao bán tại cửa hàng?

Trên kệ cửa hàng, người hâm mộ có thể tìm thấy các sản phẩm thiết thực cho cuộc sống hàng ngày, tất nhiên là đi kèm với logo của giải đấu. Từ áo phông, áo mũ trùm đầu, khăn len, hàng may mặc và đồ trang sức vàng cho đến ghế tựa, ga trải giường, móc đeo chìa khóa, gối ngủ… thậm chí cả ly uống nước và bình nước dành cho fan từng quốc gia cũng là mặt hàng được FIFA chào bán.

Ngoài ra, cửa hàng QDF còn có một khu vực đặc biệt gọi là “FIFA Rewind” (FIFA tua lại), nơi người hâm mộ trái bóng tròn có thể mua những bộ quần áo đấu cổ điển của FIFA thuộc một số Giải vô địch bóng đá thế giới nổi tiếng nhất, bao gồm Mexico ’70, Pháp ’98, Nam Phi ’10 và Uruguay ’30.

Không có mô tả ảnh.

Nguồn ảnh: The Peninsula Qatar

Mới đây nhất, cửa hàng cũng đã cập nhật phiên bản lưu niệm của trái bóng thi đấu chính thức trong vòng bán kết và chung kết (Al Hilm). Đặc biệt, cửa hàng QDF còn trưng bày công khai chiếc cúp FIFA World Cup nguyên bản, độc nhất vô nhị, nơi mọi người có thể chụp ảnh lưu niệm với vật phẩm mang tính biểu tượng nhất trong bóng đá.

Bên cạnh đó, nổi bật trên thị trường đồ sưu tầm năm nay là bộ sưu tập 32 tờ tiền in hình ảnh cầu thủ và địa danh nổi tiếng của các quốc gia tham dự World Cup 2022. Đây là sản phẩm của công ty Euro Banknote Memory (Pháp) tạo ra với mục đích duy nhất là quảng bá hình ảnh của 32 đội tuyển dự Vòng chung kết World Cup 2022. Các tờ tiền lưu hành đều được cấp giấy phép chính thức từ Liên đoàn Bóng đá Quốc tế FIFA, và Ngân hàng Trung ương Châu u đánh số 0 nhận diện.

Thậm chí, hiện nay, người hâm mộ các đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới có thể đặt mua tất cả những sản phẩm FIFA World Cup 2022 này qua cửa hàng trực tuyến của Qatar Post.

Nguồn cung sản phẩm tại cửa hàng được sản xuất chính tại Trung Quốc

Theo China Network Television, 60% sản phẩm tại các cửa hàng chính thức phục vụ World Cup của Qatar được sản xuất tại Trung Quốc. Còn theo ước tính của Hiệp hội Hàng thể thao Nghĩa Ô (Trung Quốc), hàng xuất khẩu sản xuất của thành phố này chiếm gần 70% thị phần hàng hóa liên quan đến World Cup. Theo ước tính, số lượng đơn tăng 20% – 40% so với mùa World Cup trước. Đây là hình ảnh các khách hàng mua các sản phẩm bóng đá liên quan đến FIFA World Cup 2022 tại Chợ Thương mại Quốc tế Nghĩa Ô vào ngày 31/10.

Nguồn ảnh: Gong Xianming/China Daily
Khi đội tuyển Argentina xuất sắc tiến vào chung kết, một số chủ công xưởng ở Nghĩa Ô cho biết, số áo thi đấu của đội tuyển Argentina được tích trữ trong kho đã sắp hết. Ôn Tùng Kiến, một chủ thương ở khu chợ lớn nhất thế giới chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị gần 40.000 áo đấu của Argentina, sau hai trận thắng liên tiếp tại vòng bảng, về cơ bản chúng tôi đã bán sạch số áo trong kho”. Kể từ tháng 3/2022, chỉ riêng xưởng của ông Ôn Tùng Kiến đã bán được hơn 2 triệu áo thi đấu cho hơn 50 quốc gia trên thế giới, nhiều hơn gấp đôi so với thông thường.
Theo VnEconomy