TẠI SAO DOANH NGHIỆP THẤT BẠI KHI SỬ DỤNG SOCIAL MEDIA?

Không ít những trường hợp khách hàng tới quán, chìa điện thoại có hình ảnh sản phẩm được đăng trên trang Facebook của quán, với yêu cầu: “Tôi muốn cái này”. Tất cả là nhờ cách sử dụng thành công social media.

Social media hiện nay là một kênh truyền thông mạnh mẽ và có khả năng tiếp cận được lượng lớn khách hàng khi biết sử dụng đúng cách. Đặc biệt, đây cũng là kênh owned media hiệu quả và tối ưu nhất cho các nhãn hàng, khi không mất quá nhiều tiền để vận hành nhưng vẫn thu hút được khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sử dụng social media cũng thành công. Vậy lý do là gì?

Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho vấn đề này cùng Elite PR School. Dưới đây là 3 nguyên nhân vì sao doanh nghiệp thất bại khi sử dụng social media khi truyền thông.

1. Không hiểu rõ khách hàng tiềm năng

Một thông điệp truyền thông không thể có khả năng gửi đến tất cả mọi người. Social media của nhãn hàng được lập ra cần phải có khả năng đáp ứng một đối tượng khách hàng tiềm năng nhất định.

Việc hiểu khách hàng mục tiêu và nhắm trúng những mối quan tâm của họ là điều quan trọng nhất. Bạn cần đưa ra được chính xác những thông tin dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Chỉ khi đó bạn mới kết nối được với khách hàng, tối ưu hóa trải nghiệm khách của họ trên các kênh và tăng mức độ hiệu quả của social media marketing.

Hãy nghiên cứu kĩ khách hàng của bạn là ai, có nhu cầu gì để xây dựng nội dung trên social media đáp ứng insights của họ.

2. Không thống nhất trong nội dung

Trong thế giới social media, việc nội dung thống nhất là điều vô cùng quan trọng để thu hút người xem. Nội dung đăng tải cần liên quan đến nhau, được thể hiện thông qua một branding voice xuyên suốt. Thông điệp đăng tải ngắn gọn, súc tích và tập trung vào những gì khách hàng muốn xem.

Đăng bài thường xuyên để cập nhật thông tin sẽ tạo cớ để khách hàng tiếp tục theo dõi social media của bạn. Nó cũng sẽ tạo ra một tệp khách hàng trung thành và tin tưởng cho nhãn hàng.

Đừng quên, key words là: đúng, đủ, thường xuyên.

3. Chỉ xây dựng nội dung để thu hút lượng người theo dõi

Số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Những con số lớn trông có vẻ hấp dẫn, tuy nhiên, việc có nhiều người theo dõi trên social media của nhãn hàng không quan trọng bằng việc bạn xây dựng được một nhóm khách hàng mục tiêu thường xuyên theo dõi và trung thành với bạn. Họ mới là những người tiềm năng mua sản phẩm của bạn.

Thông thường, social media còn được tận dụng để tìm hiểu data và insight khách hàng. Việc xây dựng social media không nhắm trúng được khách hàng tiềm năng có thể làm ảnh hưởng đến lượng data thu lại. Những insights đó có thể không phải là của những người thực sự quan tâm đến nhãn hàng của bạn. Trong trường hợp đó, data thu về là vô dụng.

Hãy tiết kiệm chi phí truyền thông của bạn bằng cách nhắm đúng khách hàng mục tiêu để thu về lượng đơn khổng lồ, hơn là những lượng follow “ảo” trên social media.

Nguồn: Socialmediatoday.com

Lược dịch bởi Elite PR School.

Hãy theo dõi website và fanpage Elite PR School để thường xuyên được cập nhật các thông tin mới nhất về PR, Truyền thông, Marketing.