SỨC MẠNH CỦA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG TRONG QUẢN TRỊ DANH TIẾNG

Trong thị trường cạnh tranh, nơi mà niềm tin là một loại tiền tệ, một chiến lược PR đúng đắn có thể là đòn bẩy đưa thương hiệu đến gần hơn khách hàng. Chiến dịch Samsung B2B Display đã làm rất tốt điều đó. Thay vì quảng cáo ồn ào, Samsung chọn cách để truyền thông nói thay cho mình, kể những câu chuyện ứng dụng thực tế của khách hàng trên các kênh uy tín như Bloomberg, CNBC, The Verge và LinkedIn. Sau chiến dịch, lượt nhắc thương hiệu tăng 70%, tương tác B2B trên LinkedIn tăng 45%, và lượt tìm kiếm thương hiệu tăng gấp 3 lần trong 3 tháng.
Với sự phát triển của mạng xã hội và các kênh tin tức, niềm tin của người tiêu dùng ngày càng mong manh và truyền thông trở thành công cụ chiến lược trong quản trị danh tiếng thương hiệu. Thông qua việc củng cố mạnh mẽ hoạt động PR chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể tăng độ tin cậy và khả năng hiển thị của thương hiệu đối với công chúng mục tiêu.
Công chúng hiện nay không còn bị thuyết phục bởi quảng cáo đơn thuần. Họ tìm kiếm sự xác thực từ các nguồn uy tín. Theo khảo sát, hơn 70% khách hàng cho biết họ cảm thấy tin tưởng hơn khi thấy thương hiệu đó xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thống. Điều này khẳng định PR không còn là hoạt động phụ trợ mà là đòn bẩy cốt lõi trong chiến lược thương hiệu.
Khác với quảng cáo trả phí, earned media mang lại giá trị bền vững nhờ tính xác thực và tác động dài hạn đến uy tín thương hiệu. Các doanh nghiệp có sự hiện diện tích cực trên báo chí và truyền hình thường xây dựng niềm tin nhanh hơn 40%, đồng thời tăng uy tín, củng cố niềm tin nhà đầu tư và gia tăng lòng trung thành khách hàng.
Trong kỷ nguyên số, PR đã vượt khỏi phạm vi truyền thông đơn thuần để trở thành động lực chiến lược: định vị chuyên môn, kiểm soát khủng hoảng, tối ưu SEO và mở rộng ảnh hưởng toàn cầu. Tương lai của thương hiệu sẽ thuộc về những doanh nghiệp lấy danh tiếng làm trung tâm và biết khai thác sức mạnh của PR tích hợp và công nghệ AI để kiến tạo niềm tin.

Nguồn: OpenPR.