STORY-TELLING: KHI THỦ THUẬT TRỞ THÀNH NGHỆ THUẬT!

Thủ thuật kể chuyện thương hiệu (brand storytelling), được coi là một thành phần tối quan trọng của một chiến dịch truyền thông bằng nội dung (content marketing) giúp đánh trúng cảm xúc của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài dựa trên cảm xúc (emotional connection) giữa người bán và người mua. Muốn làm được điều này, những câu chuyện marketer kể ra cần chân thực, sáng tạo và có khả năng truyền cảm hứng.

Một câu chuyện hay khiến khán giả bị lôi cuốn, theo dõi mà không hề hay biết đến sự hiện diện của thương hiệu cho đến những giây phút cuối cùng. Storytelling không lấy sản phẩm hay doanh nghiệp làm trọng tâm, mà nó là series các nội dung về thương hiệu đại diện cho cái gì, mục tiêu của công ty là gì, quy trình làm ra sản phẩm như thế nào, và những con người làm nên sản phẩm đó là ai. Hay nói cách khác, storytelling là cầu nối giữa khách hàng với “khía cạnh con người” của hình ảnh thương hiệu. Càng được kể dưới góc nhìn cá nhân, các câu chuyện càng có thêm tương tác cảm xúc với tiếp nhận.

Nguồn: Doanhnhanonline.com