SAI LẦM LỚN NHẤT CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHI LÀM VĂN HÓA LÀ GÌ?

“Khi một doanh nghiệp tồn tại, tức là nó phải tương tác với cả bên ngoài, thì người ta nói doanh nghiệp giống như một cơ thể sống. Một cơ thể sống thì bao giờ nó cũng phải tương tác với xung quanh. Văn hóa là cách mà con người ta tương tác với thiên nhiên, tương tác với xã hội và tương tác với chính mình. Một doanh nghiệp cũng vậy, nó có cách tương tác với thiên nhiên, tương tác với những người xung quanh.”, chia sẻ của ông Nguyễn Đình Thành, Đồng sáng lập Elite PR School trong phiên thảo luận về xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững trong khuôn khổ VSMCAMP 2024.

Tại sao mỗi khi có thiên tai, địch họa hay những tình huống khó khăn cực độ xảy ra, người ta lại trông đợi sự xuất hiện của quân đội. Điều gì ở quân đội, một tổ chức được cho là “cứng nhắc”, có thể giúp họ đối diện với các tình huống bất ngờ, hỗn loạn? Một vài đặc tính có thể kể ra là kỷ luật, khả năng hiệp đồng, sự linh hoạt và quyền biến (agile and flexible) và lòng tin.
Trong bối cảnh thế giới VUCA đầy biến động, văn hóa quân đội có nhiều ứng dụng trên thực tế. Thực ra, quân đội không bất biến. Nhanh nhạy trong tình báo, thám báo, trinh sát để lấy thông tin. Xử lý thông tin, nhanh rồi đưa ra quyết định linh hoạt (agile and flexible). Sự ổn định tạo nền tảng vững chắc, trong khi tính linh hoạt giúp doanh nghiệp phát triển trong môi trường liên tục thay đổi.
Hãy bắt đầu bằng việc gọi tên văn hóa, viết ra các giá trị cốt lõi, lên kế hoạch cài đặt, giám sát thực hiện và cổ vũ thực hành; sôi chiếu mọi quyết định dưới lăng kính văn hóa doanh nghiệp.

Để biết chi tiết Lịch khai giảng và Đăng ký khóa học, vui lòng liên hệ HOTLINE:

Liên hệ:  0963 984 995

HOẶC ĐĂNG KÝ THEO FORM DƯỚI ĐÂY