Nếu bạn cảm thấy tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả công việc lại không như mong muốn, đó là do bạn chưa tìm được phương pháp làm việc hiệu quả. Elite PR School giới thiệu đến bạn 2 phương pháp làm việc giúp tăng hiệu quả. Một trong hai phương pháp đó là phương pháp Ivy Lee.
Vào năm 1918, Charles M. Schwab là chủ tịch tập đoàn thép Bethlehem – công ty đóng tàu lớn nhất và nhà sản xuất thép lớn thứ 2 nước Mỹ thời điểm đó. Charles M. Schwab luôn không ngừng tìm kiếm lợi thế cạnh tranh để vượt qua đối thủ. Vì vậy, ông đã tìm đến nhà tư vấn Ivy Lee (người được coi là 1 trong 2 cha đẻ của PR hiện đại). Chi phí thế nào? Tuỳ ông. Ivy Lee trả lời. Ivy Lee đã đề nghị được nói chuyện 15 phút với mỗi Giám đốc của công ty.
Sau đây là 5 lời khuyên giúp tăng năng suất lao động một cách đáng kể từ Ivy Lee:
1. Cuối mỗi ngày làm việc, hãy viết ra 6 điều quan trọng nhất cần hoàn thành vào ngày hôm sau. Đừng viết ra nhiều hơn 6 công việc.
2. Xác định thứ tự ưu tiên của 6 công việc theo mức độ quan trọng thực sự của chúng.
3. Ngày hôm sau khi đến văn phòng, hãy chỉ tập trung vào công việc đầu tiên. Hãy làm cho đến khi hoàn thành rồi mới chuyển sang công việc thứ hai.
4. Tuân thủ quy tắc này cho đến khi hoàn thành cả 6 công việc. Vào cuối ngày, chuyển những công việc chưa hoàn thành vào danh sách 6 công việc của hôm sau.
5. Lặp đi lặp lại quy trình này cho mỗi ngày làm việc.
Phương pháp này đã được Schwab và ban điều hành của ông tại Bethlehem thử làm. Kết quả là sau 3 tháng, Charles M. Schwab vô cùng hài lòng với tình hình tăng trưởng của công ty, ông đã viết một tấm séc 25,000 USD để cảm ơn Ivy Lee.
Vậy điều gì đã khiến phương pháp đơn giản của Ivy Lee đem lại hiệu quả với Bethlehem? Tìm hiểu thêm tại đây.
Đừng quên theo dõi fanpage của Elite PR School để được cập nhật thông tin mới nhất trong ngành marcom và các khóa học về branding, marcom, CSR, copywriting, personal branding của Elite PR nhé.
#docbaomarcomcungban #docbaocungeliteprschool
#Elite_PR_School