PAID MEDIA: NGÀY ẤY – BÂY GIỜ…

Ít ai biết rằng tiền thân của kem đánh răng P/S là nhãn hiệu kem đánh răng Hynos một thời vang bóng Sài Gòn, không chỉ từng “độc cô cầu bại” ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang Thái Lan, Singapore, Hong Kong.

Bí quyết thành công của Hynos nằm ở cách quảng cáo, marketing sáng tạo. Thời đó, ông chủ hãng này dám bỏ ra phân nửa lợi nhuận của hãng chỉ để dành cho việc quảng cáo. Không chỉ vậy, họ lại mạo hiểm chọn hình ảnh một người đàn ông da đen cười với hàm răng trắng tinh, tạo hiệu ứng thị giác tương phản khiến người ta ghi nhớ, thay vì hình ảnh một người đàn ông hay phụ nữ da trắng của các hãng nước ngoài.

Đặc biệt, phải kể tới cách quảng cáo được coi là “đi trước thời đại”: bỏ tiền thuê hai diễn viên võ hiệp Hong Kong nổi tiếng lúc đó là Vương Vũ và La Liệt đóng phim quảng cáo – Cách mà ngày nay chúng ta gọi là sử dụng KOLs trong Paid Media.

Không chỉ vậy, Hynos còn dùng OOH “phủ sóng” quảng cáo ở bất cứ nơi nào có đông người qua lại, không có sản phẩm nội nào trước năm 1975 có mật độ quảng cáo kinh khủng như Hynos. Biển quảng cáo tràn ngập khắp nơi, từ giao lộ, chợ búa đến xe buýt, taxi, đài phát thanh… đến cả truyện tranh trẻ em, Hynos cũng trả tiền để họa sĩ vẽ thêm vào trong bối cảnh, miễn sao có chữ Hynos hoặc nhãn hiệu anh Bảy Chà. (Nguồn trithucvn.net)

Đây có thể coi là một case sử dụng Paid Media như một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và tạo sự thân quen cho khách hàng cũ. Trong thời đại công nghệ số và toàn cầu hóa hiện nay, Paid Media, Owned Media và Earned Media cần được phối hợp nhịp nhàng để mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất.

Tìm hiểu về công cụ truyền thông thương hiệu toàn diện MECGRIS để biết cách nối thông từ Owned Media (Kênh truyền thông sở hữu) + Paid Media (Kênh truyền thông trả tiền) để có Earned Media tốt nhất tại: KHÓA HỌC NGHỆ THUẬT PR – BỘ CÔNG CỤ MECGRIS.