ÂM NHẠC CÓ THỂ GIÚP BẠN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU NHƯ THẾ NÀO?

Các thương hiệu Mercedes-Benz, Ferrari, Porsche , Chevrolet, Range Rover, Ford GT xuất hiện trong tâm trí của khách hàng thông qua âm nhạc như thế nào?

Một sự thật thú vị mà chắc hẳn không phải ai cũng để ý, các hãng xe ô tô nổi tiếng thường xuyên được marketing “miễn phí” thông qua những ca từ của các rappers trên thế giới. Để thống kê điều này, Gocompare.com đã thực hiện một bảng xếp hạng top 10 những brands và dòng xe được xuất hiện nhiều nhất trong các bản nhạc rap.

Trong đó, Mercedes-Benz được trao “ngôi vương” với danh hiệu là brand được nhắc đến nhiều nhất, sở hữu 3.238 lượt được đề cấp. Theo sau đó là Bentley với 1.498 lượt, cùng với Ferrari, Porsche và Chevrolet cũng nằm trong top 5 các nhãn hàng ô tô được xuất hiện nhiều nhất.

Tuy vậy, khi xét sang danh sách các dòng xe được nhắc đến nhiều nhất, Mercedes đã “trượt dài” trên bảng xếp hạng. Đứng đầu danh sách này là dòng xe Chevrolet Impala cùng top 5 xuất hiện với các tên tuổi quen thuộc như Range Rover, Ford GT, Cadillac Escalade và Porsche Panamera.
Có thể nói, đây là một “món hời” với các hãng xe ô tô khi được marketing “miễn phí” thông qua các bản nhạc rap như vậy. Earned media chưa bao giờ được nhận lại dễ dàng đến thế.

Bảng xếp hạng trên cũng cho thấy sức ảnh hưởng đặc biệt của ngành ô tô từ thế kỷ 19 đến nay, và qua đó cũng góp phần khơi nguồn cảm hứng âm nhạc cho các rappers trên thế giới.

Lược dịch bởi Elite PR School.

Nguồn: Metrotimes.com

%d bloggers like this: