THẾ NÀO LÀ ĐẶT KHÁCH HÀNG VÀO TRUNG TÂM CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP?

Để tồn tại trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, các doanh nghiệp cần có sự khác biệt về văn hóa thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng bằng thái độ, hành động quan tâm từ thực tâm, sự khiêm nhường và chăm sóc vượt trên mong đợi của khách hàng, đó chính là cách mà các doanh nghiệp Nhật Bản đã áp dụng Triết lý Omotenashi từ cả nghìn năm nay.

Một trường hợp áp dụng triết lý Omotenashi trong thực tiễn kinh doanh tại Việt Nam có thể kể đến đó là AEON Mall. Khi mới hoạt động tại Việt Nam, các cấp lãnh đạo của AEON Mall thể hiện tinh thần Omotenashi bằng cách đứng xếp hàng chào khách tới và tiễn khách đi ở cổng vào giờ mở cửa và giờ đóng cửa của trung tâm thương mại. Ngoài ra, AEON đã đặt trọn niềm tin vào khách hàng và để khách hàng thoải mái mang túi xách cá nhân vào siêu thị thay vì phải gửi túi xách bên ngoài. Hoặc trong giai đoạn nắng nóng cao điểm tại Hà Nội, thay vì “đuổi” người vào tránh nóng, AEON Mall lập tức bổ sung những bộ bàn ghế để khách hàng không phải ngồi dưới sàn nhà… Một ông chủ người Nhật của một doanh nghiệp bán xăng đã nhận về không ít lời khen từ cộng đồng mạng khi đứng cúi người dưới mưa chào từng khách hàng. Những kỹ sư của công ty lọc nước đã nhảy xuống khu nước đã lọc trên dòng sông Tô Lịch, TP. Hà Nội để chứng minh chất lượng công việc của họ.

Bên cạnh đó, vẫn còn không ít doanh nghiệp chưa hiểu rõ thế nào là đặt khách hàng vào trung tâm các hoạt động của doanh nghiệp, coi trọng lợi nhuận ngắn hạn, dễ dãi trong việc xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và dịch vụ,… dẫn đến chưa thể triển khai triết lý này thành công.

Tham gia các khóa học của Elite PR School để được học Truyền thông, PR, Branding,… với những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

► Tìm hiểu thông tin khóa học tại đây: https://eliteprschool.edu.vn/khoa-hoc-public/

#Elite_PR_School