LEGO – THÀNH CÔNG TOÀN CẦU TỪ LẮP RÁP GẠCH NHỰA

Là nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới và được đánh giá là thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất toàn cầu, LEGO đã từng bước đánh chiếm ký ức của biết bao thế hệ. Sự nổi tiếng của Lego được chứng minh qua sự hiện diện và cách sử dụng rộng rãi của nó qua các công trình bao gồm: sách báo, phim ảnh và tác phẩm nghệ thuật.
Để mỗi cá nhân đều có “câu chuyện Lego” của riêng mình, ông lớn trong ngành đồ chơi đã thành công trong việc lấy khách hàng làm trung tâm. Vậy doanh nghiệp này đã kết nối và giao tiếp với khách hàng của mình như thế nào? Điều gì trong chiến lược tiếp thị khiến Le.go trở thành thương hiệu đồ chơi được yêu thích nhất? Liệu các doanh nghiệp có thể phát triển lâu dài mà bỏ qua chính những người khách hàng của mình hay không?
LE.GO, 90 NĂM SÁNG TẠO

Le.go, đồ chơi lắp ráp, cũng là tên của thương hiệu đã đánh dấu tên tuổi của một trong những nhà sản xuất đồ chơi có sức ảnh hướng lớn nhất thế giới. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập, tập đoàn có xuất xứ từ Đan Mạch đã tổ chức một loạt các hoạt động khắp nơi trên thế giới, trong đó có triển lãm “Le.go, 90 ans de créativité” ( Le.go, 90 năm sáng tạo ), tại Paris, Pháp.

Ảnh: Geek’s Diary
ĐAM MÊ CHƠI LE.GO “KHÔNG CÓ TUỔI”

Theo thăm dò của công ty Play Well, tại Pháp, 20% doanh thu bán hàng Le.go đến từ người trên 18 tuổi. Trong số những người đã từng chơi Le.go từ nhỏ, đến khi trưởng thành, có đến một phần ba vẫn tiếp tục chơi Le.go.

Nguồn ảnh: RFI
DOANH SỐ LIÊN TỤC PHÁ KỶ LỤC
Với tác động của đại dịch Covid 19, tập đoàn Le.go là một những doanh nghiệp hiếm hoi gặt hái thành công. Theo một thăm dò được thực hiện trên 18.435 người trưởng thành tại hơn 18 quốc gia, được báo La Presse trích dẫn, 84% trong số đó cho rằng Le.go giúp họ cải thiện khả năng sáng tạo, 77% cho rằng trò chơi lắp ráp giúp họ giảm căng thẳng và thư giãn.
Năm 2020, doanh thu của tập đoàn Le.go đã tăng 34%, lên đến 5,78 tỷ eu.ro, con số lớn nhất được ghi nhận trong lịch sử của tập đoàn. Đến giai đoạn hậu Covid, vào tháng Ba vừa qua, lợi nhuận của năm 2021 tiếp tục tăng, lên đến 7,43 tỷ eu.ro.
Tập đoàn Le.go trở thành nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới và được đánh giá là thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất toàn cầu từ năm 2014.
Nguồn ảnh: LEGO
CHIẾN LƯỢC MARKETING “KIỂU MẪU”

Trên thực tế, Le.go luôn “đổi mới” 60% các dòng sản phẩm của mình mỗi năm, không chỉ lắp ghép những bức tượng hình rô bốt đơn giản, xa thực tế, mà thay vào đó thổi hồn vào những viên gạch nhựa, đưa trẻ em đến gần với hiện thực qua những mô hình như xe cứu hỏa hay các trang trại, nông trường.
Và điều dẫn Le..go đến thành công nhất đó là việc có được giấy phép để tạo dựng lại cảnh các bộ phim bom tấn. Để chinh phục khách hàng là các bé gái nữ, ông vua đồ chơi đặt cược vào các phim của Disney như bộ phim Nữ hoàng Tuyết. Le.go cũng rất biết nắm bắt cơ hội để làm mới các bộ sưu tập phim của mình, với các mô hình từ các phim ăn khách như Harry Potter, Chúa tể những chiếc nhẫn, hay Ninja rùa. Một chiến lược để lôi kéo những người chơi lớn tuổi và những người yêu thích những bộ phim trên.
Le.go biết cách kể chuyện về mình cũng như biết làm thế nào để câu chuyện của mình được kể lại. Thương hiệu sử dụng chính những người chơi Le.go làm tiếp thị. Các câu lạc bộ đam mê Le.go, xuất hiện trên khắp các mạng xã hội bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, là nơi để những người chơi Le.go chia sẻ kinh nghiệm và các sáng tác về Le.go.

Nguồn ảnh: contactpigeon
LE.GO ĐI VÀO GIẢNG ĐƯỜNG

Với gói sản phẩm Le.go Education (được phát hành năm 2015), những viên gạch nhựa nhiều màu sắc dần xuất hiện trong các tiết học toán tại nhiều trường tiểu học ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới. Khi nghe nói trẻ đến trường và chơi Le.go, nhiều bậc phụ huynh có thể lo lắng, nhưng đây được đánh giá là một phương pháp dạy sáng tạo.

Nguồn ảnh: contactpigeon
ĐỒ CHƠI NHỰA VÀ QUAN NGẠI VỀ MÔI TRƯỜNG
Ngoài ra, không thể không nói đến tác động đối với trường của Le.go. Hầu hết các sản phẩm đều làm bằng nhựa trong khi vấn đề ô nhiễm nhựa ngày càng được nhiều người quan tâm. Tập đoàn Le.go cũng theo xu hướng “làm xanh” thương hiệu. Năm 2014, doanh nghiệp chấm dứt hợp tác với tập đoàn dầu khí Shell và thay thế các bao bì nhựa bằng các túi hay hộp bằng giấy, được làm từ bã mía, thân thiện với môi trường. Triển lãm “90 năm sáng tạo cùng Le.go” tại Paris cũng là dịp để thương hiệu trình bày các cam kết về môi trường.

Nguồn ảnh: Brickset

Đừng quên theo dõi Elite PR School để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu các bạn nhé!
Nguồn: RFI