LÀM GÌ VỚI INTRANET?

Đối với truyền thông nội bộ, “trên thông, dưới tỏ” được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất nhằm xây dựng một nội bộ tổ chức gắn kết và cùng phát triển. Nhằm mục đích này, với sự phát triển của công nghệ thông tin, từ lâu các mạng xã hội nội bộ – intranet – đã ra đời với mục đích đảm bảo thông tin hai chiều thông suốt trong một tổ chức.

Khi việc sử dụng các mạng nội bộ đã trở nên nhàm chán và thủ tục, một số ví dụ sau đây có thể khơi gợi cho bạn ý tưởng để bắt tay vào việc cải thiện hệ thống intranet của tổ chức mình!

1. Make-A-Wish Foundation

Tổ chức này sử dụng mạng nội bộ của họ để khuyến khích 720 người dùng mỗi tháng chia sẻ kiến ​​thức và ý tưởng giúp cải thiện các chương trình từ thiện của tổ chức này. Thay vì đơn thuần là một công cụ truyền đạt thông tin, mạng nội bộ của Make-A-Wish đã trở thành một yếu tố không thể tách rời trong văn hóa hoạt động của tổ chức. Thành công vang dội của mạng nội bộ này đã giúp Make-A-Wish Foundation chiến thắng danh hiệu Mạng nội bộ có giá trị tốt nhất cho nhân viên của Giải thưởng truyền thông nội bộ Ragan năm 2016.

2. MHS Homes

Nhằm mục đích tăng cường mức độ tương tác của nhân viên với nền tảng mạng nội bộ mới ra mắt, MHS Homes đã tổ chức một cuộc thi sử dụng dữ liệu từ chính Intranet People Directory của mình để tạo ra các poster mang thông điệp gợi mở về các nhân viên. Người tham gia cuộc thi cũng phải hoàn thành việc điền thông tin của họ vào mạng này và có thể tìm ra đáp án bằng cách tìm kiếm các dữ liệu trong mạng.

Nguồn: Nigel Williams, Interact