KHI TRẢ LỜI BÁO CHÍ, TỐI KỊ LÀ BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP VỀ ĐỐI THỦ

Sếp của Shopee đã đưa ra những câu trả lời khéo léo.
Một kỹ năng quan trọng được luyện tập tại Elite PR School trong bộ môn Media relation và Personal branding.

PV: Amazon đã cho ra đời cửa hàng online tại Singapore vào tháng 10. Dĩ nhiên, Shopee cũng phải cạnh tranh với Lazada nữa, chưa kể đến những công ty nhỏ ở từng địa phương như Tiki của Việt Nam hay Tokopedia của Indonesia. Ông cho rằng cạnh tranh với đối tượng nào là khó khăn nhất?

Ông Zhou: Tôi không bình luận về chiến lược của đối thủ. Với chúng tôi, nhìn lại thời điểm khởi nghiệp từ 4 năm trước, chúng tôi về cơ bản nhỏ hơn rất nhiều so với những đối thủ hiện tại. rất nhiều cái tên trong số đó vẫn hoạt động cho tới bây giờ. Trải qua 4 năm, chúng tôi đã tăng trưởng rất mạnh hơn so với họ. chúng tôi đã trở thành người dẫn đầu ở khu vực và hiện đang tập trung vào việc thực thi các chiến lược tốt để thu hút người dùng.

Có cạnh tranh và nhiều đối thủ hơn không phải là một điều tòi tệ. Nó giúp xây dựng một hệ sinh thái người mua và người bán, tạo ra nhận thức lớn hơn về thương mại điện tử. Nó cũng giúp thay đổi thói quen người tiêu dùng. Báo cáo của Google cho thấy vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển trong 5 – 10 năm tới.

PV: Chúng ta đã nhắc rất nhiều đến việc các công ty gọi xe đốt tiền để thu hút người dùng. Với các công ty thương mại điện tử thì sao, đó có phải là cuộc đua giảm giá không?

Ông Zhou: Hiển nhiên người dùng có rất nhiều lựa chọn. Chúng tôi phải làm nhiều hơn để tạo ra sự gắn kết của người dùng. Mọi người lên mạng để tìm sản phẩm nhưng chúng tôi cũng muốn thu hút họ bởi những thứ khác như game. Shopee có thể là một phần của hoạt động xã hội của bạn và bạn có thể luôn kết nối với chúng tôi dù không phải là để mua hàng.

Chúng tôi muốn người tiêu dùng cảm thấy được giải trí và có nhiều tương tác trên nền tảng, cũng như với bạn bè và người bán. Chúng tôi cũng đầu tư vào những tài sản vô hình như khoa học dữ liệu, biến nó trở nên tốt hơn.

Shopee là một trong những nền tảng đầu tiên trong khu vực cho ra đời cả chức năng trò chuyện và phát trực tuyến. Với Shopee Live, người bán có thể ngay lập tức phát trực tiếp sản phẩm, trả lời câu hỏi của người mua.

Nguồn: Cafebiz.vn

Xem thêm thông tin về các khóa học của Elite PR School tại đây.