Hiện nay, để xây dựng và duy trì hình ảnh của một thương hiệu xanh, các công ty cần thể hiện điều đó trong tuyên bố về thương hiệu của mình. Mức độ thể hiện tùy thuộc vào mức độ cam kết của người đứng đầu doanh nghiệp. Đó có thể là sự điều chỉnh trong tuyên bố về triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp hoặc có thể ở mức độ thấp hơn là đưa yếu tố “xanh” thành một kế hoạch hành động của doanh nghiệp.
Từ bên ngoài, các tiêu chuẩn của thương mại quốc tế đã trở thành một chuẩn mực cứng cho các doanh nghiệp kinh doanh trên quy mô quốc tế. Đó là các tiêu chuẩn như global gap, fairtrade trong nông nghiệp, ISO 14001 trong sản xuất c
Xây dựng thương hiệu xanh trước hết cần bắt đầu từ nhận thức và quyết tâm của người chủ doanh nghiệp.
các thay đổi này được tiến hành một cách nhịp nhàng bằng sự phối hợp giữa truyền thông nội bộ (IC), truyền thông đối ngoại (PA, IR, PR), Marketing – truyền thông (Marcom) bán hàng, xây dựng thương hiệu (Branding), trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Yếu tố xanh được đưa vào các văn bản quan trọng nhất của doanh nghiệp như chiến lược phát triển (sách trắng), quy định về văn hóa doanh nghiệp (sách xanh), đào tạo định hướng cho nhân viên, tuyên bố trong các lần xuất hiện của lãnh đạo doanh nghiệp trước công chúng.
Theo VnEconomy