Tất cả chúng ta đều biết thị trường tỷ đô Kpop “làm giàu” chủ yếu nhờ sự lớn mạnh của fandom nên chắc hẳn việc một tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc kết hợp cùng nhóm nhạc nam Kpop đình đám khắp thế giới sẽ tạo nên hiệu ứng đáng mong đợi.
Nhưng fandom và người hâm mộ là những người tác động trực tiếp đến việc một người nào đó có nổi tiếng và kiếm được nhiều tiền hay không và các thương hiệu lớn cũng đang “nuôi dưỡng” fandom giống như cách một người nổi tiếng xây dựng để tạo nên danh tiếng của riêng mình.
Khi bạn đang trên con đường xây dựng fandom riêng của thương hiệu, hãy bắt đầu với việc hợp tác với một người nào đó có sức ảnh hưởng lớn. Được định vị là đại sứ thương hiệu, những người có ảnh hưởng, hay còn gọi là influencer sẽ mang lại một nền tảng nhanh chóng và dễ tiếp cận để thu hút trực tiếp người hâm mộ của họ. Nếu thương hiệu của bạn mang đến những sản phẩm thực sự hấp dẫn và có liên quan đến thần tượng, những người hâm mộ cuồng nhiệt có thể chính là tiếng nói mạnh mẽ cho thương hiệu.
Sự hợp tác của Hyundai với BTS là chính là một ví dụ điển hình. Vài triệu người hâm mộ toàn cầu lớn mạnh của BTS là yếu tố được đánh giá rất cao. Fandom của họ đã mang lại thành công trên toàn thế giới cho chính họ thì chắc hẳn một phần lớn trong số đó sẽ mang lại sự phổ biến rộng rãi cho Huyndai.
Huyndai chia sẻ rằng đây là một mối quan hệ lâu dài được thiết lập dựa trên lợi ích chính đáng, tác động lẫn nhau, cam kết chung về tính bền vững và mục tiêu là bảo vệ môi trường cho các thế hệ tương lai.
Sự kết hợp giữa Hyundai và BTS chính là bước đệm cho tham vọng xây dựng fandom riêng trên toàn thế giới, và đưa hàng triệu khan giả trở thành người tiêu dùng và ngược lại. Sẽ có rất nhiều người hâm mộ dễ dàng tiếp nhận nội dung được gửi đến bởi Hyundai và BTS bởi khát vọng chung của cả hai bên- bảo vệ hành tinh chúng ta đang sống.
Một câu chuyện được chia sẻ dựa trên giá trị chứ không phải sản phẩm
Thay vì sáng tạo nội dung dẫn đầu thương hiệu, Hyundai và BTS phối hợp chặt chẽ để cùng tạo nội dung phản ánh thị hiếu của người hâm mộ và không tập trung vào sản phẩm. Huyndai tin rằng điều quan trọng là sự hợp tác tập trung vào các giá trị xa hơn so với sản phẩm và lâu dài để thực sự thu hút khách hàng tiềm năng, tạo ra tác động lâu dài, tăng giá trị thương hiệu và duy trì lòng trung thành theo thời gian.
Fandom khổng lồ và có sự hưởng ứng cao của người tiêu dùng toàn cầu của BTS mang tên là ARMY. Minh chứng về sức mạnh của họ trên phương tiện truyền thông xã hội là việc BTS được vinh danh Billboard’s Top Social Artist trong ba năm liên tiếp. Trong những lần trao giải ấy, mọi lời phát biểu của BTS đều được chăm chú lắng nghe và phản hồi nhiệt tình bởi ARMY.
Vào tháng 9 năm 2018, BTS đã có một bài phát biểu gây tiếng vang lớn tại Liên Hợp Quốc khi kêu gọi các bạn trẻ học cách yêu bản thân và tìm ra tiếng nói riêng của mình. Trong bài phát biểu này, người hâm mộ của ban nhạc đã được nhắc đến nhiều lần, minh chứng về việc họ gắn bó với hoài bão của BTS như thế nào. Đó là một dấu hiệu về địa vị và tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc của họ khi được LHQ mời phát biểu và thể hiện vai trò quan trọng mà họ đóng góp trong việc tiếp cận một lượng lớn khán giả để truyền bá các giá trị tích cực.
Khát vọng chung của Hyundai và BTS để bảo vệ hành tinh khỏi biến đổi khí hậu là cơ sở cho nội dung họ cùng nhau tạo ra. Để đánh dấu Ngày Trái đất vào 22 tháng 4, Hyundai và BTS đã cùng làm một bộ phim làm để làm bật lên vẻ đẹp của thiên nhiên và mẹ trái đất. Bộ phim có sự lựa chọn cá nhân của mỗi thành viên ban nhạc về một yếu tố của môi trường mà họ mong muốn nhất để bảo tồn cho các thế hệ tương lai. Sử dụng những cảnh quay tuyệt đẹp của thiên nhiên, bộ phim nhằm làm nổi bật các khía cạnh của thiên nhiên mà chúng ta phải bảo vệ để đảm bảo chúng vẫn như hiện tại và mãi mãi.
Bộ phim đã được tung ra teaser với video và nội dung thúc đẩy, đi kèm với giọng nói và chữ viết tay của các thành viên ban nhạc để thu hút khan giả và truyền đạt thông điệp của Hyundai. Cảnh quay cuối cùng trong bộ phim chính là micro, đóng vai trò đại diện trực quan cũng như lời mời để người xem phản hồi và tham gia vào cuộc trò chuyện, tái hiện dư âm bài phát biểu của Liên Hợp Quốc.
Nội dung dựa trên câu thần chú “Hydrogen, nguồn năng lượng tích cực cho tương lai vì bạn”, đó là nền tảng cho cam kết của Huyndai và lãnh đạo toàn cầu trong công nghệ hydro và ra mắt chiếc xe chạy bằng nhiên liệu Hydrogen đầu tiên, NEXO.
Đối với Hyundai đánh trọng tâm vào việc tiếp cận đối tượng trẻ hơn, tập khách hàng mà thương hiệu gọi là “tập thể bền vững”, để chuyển thành người hâm mộ thương hiệu. Những người tiêu dùng độc lập, có ý thức về môi trường này coi tình trạng là một thứ gì đó được thúc đẩy bởi kinh nghiệm và đại diện cho người tiêu dùng tương lai của Hyundai. Và khi một bộ phim có thương hiệu đạt được 100 triệu lượt xem sau chưa đầy một tháng, điều đó chứng tỏ rằng cách tiếp cận độc đáo này đang đạt được thành công và xây dựng một fandom theo đúng nghĩa đối với Hyundai.