HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ VỤ MILO VÀ OVALTINE

Cộng đồng truyền thông và marketing Việt Nam đã từng dậy sóng khi xuất hiện tấm billboard của Ovaltine có nội dung “đá xéo” tấm billboard của Milo đặt ngay phía bên đường.

Trong khi Milo nhấn mạnh thông điệp “Nhà vô địch làm từ Milo” thì anh bạn đối thủ Ovaltine lại tập trung vào thông điệp đi học để lấy niềm vui chứ không đè nặng thành tích: “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”.

Trong nguy có cơ. Cạnh tranh đôi khi chính là đòn bẩy kích thích sự sáng tạo. Bạn có thể chọn im lặng, trả đũa hoặc “cao thủ” hơn là lướt trên ngọn sóng truyền thông. Lúc này truyền thông chú ý đưa tin, mạng xã hội bàn tán, bạn hãy làm điều gì đó tốt cho xã hội.

Ví dụ như Burger King cũng đã thực hiện một chiến dịch đặt anh bạn đối thủ trực tiếp của họ là McDonald’s vào thế bị động nhằm chứng tỏ họ là một thương hiệu tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng luôn biết cách dẫn dắt cuộc chơi ở “đấu trường burger”.

Ngày 10/11 là ‘Ngày McHappy’ ở Argentina, ngày mà tất cả doanh thu từ BigMac – loại burger nổi tiếng của McDonald – được quyên góp để giúp trẻ em bị ung thư. Trong chiến dịch “Một ngày không Whooper” được thực hiện vào đúng ngày McHappy, 107 cửa hàng Burger King ở Argentina quyết định không bán bất kỳ bánh Whopper nào (loại bánh cạnh tranh với BigMac). Bất cứ ai đến với Burger King hỏi mua Whopper hôm đó đều được lịch sự yêu cầu đến cửa hàng McDonald’s gần nhất mua BigMac. Điều này nhằm mục đích trực tiếp ủng hộ McDonald’s giúp đỡ được càng nhiều trẻ em càng tốt. Toàn bộ quá trình này được Burger King ghi lại trong clip dưới đây.

Bạn sẽ làm gì khi thương hiệu của mình bị đối thủ “đá xéo”? Cùng bàn luận và tìm câu trả lời trong khóa học “Nghệ thuật PR – Bộ công cụ MECGRIS”của Elite PR School. Xem thêm thông tin khóa học tại đây