Những ngày qua, cộng đồng phượt Việt Nam xôn xao với việc “ngôi sao du lịch” Hoàng Lê Giang bị phát hiện dàn dựng màn kịch “chinh phục đỉnh Denali” tại Mỹ. Trước bê bối này, Hoàng Lê Giang từng được đánh giá là một gương mặt nổi bật trong cộng đồng KOL (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) du lịch tại Việt Nam.
Các chuyên gia nhận định đã đến lúc các thương hiệu cần phải hành động chống lại tình trạng giả mạo và lừa đảo của ngành công nghiệp tiếp thị KOL trên mạng xã hội.
Trên thực tế, sự dối trá luôn hiện hữu, thậm chí tràn lan trong ngành công nghiệp tiếp thị bằng KOL bằng cách này hay cách khác. Theo khảo sát năm 2018 của Hiệp hội Quảng cáo Quốc gia Mỹ (ANA), khoảng 75% thương hiệu trên thị trường Mỹ sử dụng KOL để quảng bá sản phẩm. Gần 50% tăng đầu tư cho kênh quảng bá này trong năm 2019.
Tuy nhiên, cũng nghiên cứu của ANA cho thấy chỉ 36% thương hiệu hài lòng với chiến dịch quảng bá qua KOL. Một nguyên nhân là do ngày càng nhiều KOL sử dụng các chiêu trò dối trá nhằm duy trì độ “hot” trong môi trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
Nguồn: Zing.vn