HAI QUẢNG CÁO Ô TÔ BỊ CẤM TẠI ANH VÌ BỊ CHO LÀ KHUYẾN KHÍCH HỦY HOẠI MÔI TRƯỜNG

HAI QUẢNG CÁO Ô TÔ BỊ CẤM TẠI ANH VÌ BỊ CHO LÀ KHUYẾN KHÍCH HỦY HOẠI MÔI TRƯỜNG
Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo của Vương quốc Anh cho rằng hai quảng cáo của mẫu xe Toyota Hilux đã vi phạm các quy tắc về trách nhiệm xã hội liên quan đến môi trường.
Đầu tiên là một video được phát sóng trên mạng xã hội có cảnh quay một dàn xe tải Hilux lái xe qua lòng sông như một đàn động vật hoang dã trong một bộ phim tài liệu về thiên nhiên. Đoạn video được lồng tiếng đây là “một trong những cảnh tượng thực sự của thiên nhiên” và kết thúc bằng dòng chữ “Toyota Hilux. Sinh ra để lang thang”.
Quảng cáo bị cấm thứ hai là một tấm áp phích có hình ảnh một đoàn xe tải khác đang lao vào đất trong một khung cảnh giống như sa mạc, với dòng tiêu đề “Sinh ra để đi lang thang”. Đây được cho là vụ việc đầu tiên Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo chặn một quảng cáo vì thể hiện sự thiếu trách nhiệm xã hội đối với môi trường.
Toyota cho biết, Hilux “dành cho địa hình khắc nghiệt nhất” và một số ngành nhất định như nông nghiệp và lâm nghiệp thực sự có nhu cầu về khả năng vượt mọi địa hình như trong quảng cáo. Toyota cũng nói rằng đoạn phim được quay ở Slovenia trên đất tư nhân với sự cho phép của chủ sở hữu và những nỗ lực của thương hiệu trong việc điện khí hóa ô tô kể từ năm 1997 đã chứng tỏ cam kết của hãng trong việc chăm sóc hành tinh này như thế nào.
Hãng cho rằng thật vô lý nếu người xem lại cố hiểu sai rằng quảng cáo này khuyến khích mọi người lái xe vô trách nhiệm và gây hại cho môi trường. Ngoài ra, áp phích được tạo bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) và do đó không gây thiệt hại cho môi trường tự nhiên hãng khẳng định.
Bạn nghĩ thế nào về trường hợp này?
Có thể là hình ảnh về ô tô, đường và văn bản
Lược dịch và tổng hợp từ Independent