“Cái gì không thể tránh được thì hãy ôm hôn nó” – William Shakespeare.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng trên toàn thế giới và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội, không ít doanh nghiệp đã có những thay đổi tích cực trong hoạt động kinh doanh nhằm thích ứng với thời cuộc và đem lại những giá trị thiết thực hơn đối với khách hàng trong giai đoạn khủng hoảng này.
Dưới đây là hoạt động của một số nhãn hàng nổi bật trong giai đoạn khủng hoảng này:
Louis Vuitton, Dior, Givenchy chuyển đổi cơ sở sản xuất nước hoa của hãng để chuyển sang sản xuất nước rửa tay.
Destilería Serrallés – công ty sản xuất rượu rum lâu đời tại Puerto Rico, tập trung sản xuất ethyl alcohol (một nguyên liệu chứa cồn trong nước khử trùng tay) để ủng hộ cho bệnh viện tại nước này. Nhiều doanh nghiệp đồ uống có cồn cũng chuyển sang sản xuất thêm nước khử trùng tay.
Các siêu thị khắp nơi trên thế giới phát triển dịch vụ giao hàng tận nơi, qua điện thoại hay email, điều này đã cho thấy sự phát triển của thương mại điện tử trong thời gian gần đây. Tại một số siêu thị cung cấp những dịch vụ đặc biệt và ưu tiên dành riêng cho người già. Ngoài ra, các cửa hàng cũng thiết lập các khoảng cách an toàn cho các khách hàng của mình.
Các tổ chức cung cấp các hoạt động giải trí và học tập trực tuyến như các buổi biểu diễn, workshop, hội thảo, lớp học, hướng dẫn,… trên nền tảng online.
Các bảo tàng trên thế giới cung cấp miễn phí hình thức tham quan ảo trên nền tảng trực tuyến.
Các cá nhân và tổ chức cũng giúp tăng cường sức khỏe toàn dân với các bài tập thể dục như yoga, pilates, thiền, … hay các dịch vụ coaching và training online thông qua Facebook lives, web videos,…
Các nhãn hàng ăn uống ủng hộ các bữa ăn cho những cơ sở y tế và các tổ chức tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch.
Doanh nghiệp của bạn đã có những bước đi như thế nào để thích ứng với tình thế bất đắc dĩ này? Ba nhà đồng sáng lập Elite PR School sẽ đưa ra một số gợi ý cho hoạt động truyền thông doanh nghiệp trong Hội thảo trực tuyến: Truyền thông doanh nghiệp thời COVID-19 tổ chức ngày 10/4 tới đây.