Sau những tranh cãi gây xôn xao về quảng cáo sai sự thật, TikToker Hằng Du Mục và Quang Linh đã chính thức gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng và cam kết rút kinh nghiệm. Liệu các “chiến thần livestream” có thể học được bài học đắt giá từ những vụ lùm xùm này?
Mới đây, TikToker nổi tiếng Hằng Du Mục đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi gây tranh cãi lớn với một phiên livestream quảng cáo sản phẩm yến sào. Trong video, Hằng Du Mục khẳng định hũ yến 70ml chứa tới 30gr yến nguyên chất, một thông tin mà nhiều người trong ngành yến cho là không hợp lý. Mức giá chỉ 188.000 đồng cho 6 hũ khiến không ít người nghi ngờ về tính xác thực của sản phẩm.
Cùng thời điểm, Quang Linh Vlog – một TikToker đình đám khác – cũng xin lỗi công khai vì quảng cáo gây hiểu lầm về công dụng của sản phẩm. Lời xin lỗi của cả hai không chỉ là sự phản ứng trước sự chỉ trích của cộng đồng mạng mà còn là lời cảnh tỉnh đối với các KOL (Key Opinion Leaders) trong việc đảm bảo thông tin đúng sự thật khi quảng cáo.
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành nhấn mạnh, việc thổi phồng công dụng sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân mà còn gây thiệt hại về tài chính và sức khỏe cho người tiêu dùng. Ông cho rằng mức xử phạt hành chính hiện nay chưa đủ răn đe, bởi thu nhập từ các livestream có thể lên đến hàng tỷ đồng, khiến một số KOL dễ dàng bỏ qua quy định để thu lợi bất chính.
“Trừng phạt lớn nhất đối với những hành vi quảng cáo sai sự thật nằm trong tay cộng đồng mạng. Nếu người xem tẩy chay, không theo dõi, các nhãn hàng sẽ từ chối hợp tác, KOL sẽ mất đi ảnh hưởng của mình”, ông Thành chia sẻ.
Nguồn: Dân Trí
Hãy Theo dõi Elite PR School để cập nhật các thông tin và kiến thức về truyền thông, thương hiệu các bạn nhé!