CYRIL KONGO PHAN – TỪ GRAFFITI ĐƯỜNG PHỐ ĐẾN NGHỆ THUẬT ĐỈNH CAO

CYRIL KONGO PHAN – TỪ GRAFFITI ĐƯỜNG PHỐ ĐẾN NGHỆ THUẬT ĐỈNH CAO
Trong giới nghệ thuật đường phố, Cyril Kongo Phan[NDT1] đã trở thành một biểu tượng. Kongo đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người thông qua những tác phẩm graffiti ấn tượng.
Kongo là một trong những thủ lĩnh thúc đẩy phong trào graffiti tại Pháp. Trong bối cảnh vẽ graffiti bị nhìn nhận như hành động phá hoại cảnh quan công cộng, năm 2002, ông cùng nhóm MAC tổ chức Festival Graffiti quốc tế đầu tiên tại Pháp mang tên Kosmopolite, thể hiện tiếng nói của nghệ sĩ chân chính, tôn vinh nét đẹp môn nghệ thuật này. Sự kiện duy trì liên tục trong hơn một thập kỷ và trở thành điểm đến quy tụ gần 700 tên tuổi hàng đầu trong giới street-art. Nhiều nơi trên thế giới cũng học tập mô hình này như Amsterdam, Bruxelles, Jakarta, Sao Paulo, Rio de Janeiro, Casablanca… và cho ra đời phiên bản mở rộng của Festival với tên Kosmopolite Art Tour.
Bằng việc phá vỡ giới hạn của bản thân cũng như thuần phục những quy tắc hội hoạ thông thường, Cyril Kongo đã đưa tinh thần đương đại vào graffiti và góp phần nâng tầm bộ môn này thành một loại hình nghệ thuật riêng biệt có sức ảnh hưởng rộng khắp. Sau khi “thoát ly” khỏi những bức tường, dấu ấn nghệ thuật của Kongo còn được tìm thấy trên nhiều chất liệu khác nhau, từ lĩnh vực quần áo, phụ kiện thời trang cho tới ô tô hay đồ nội thất,…
Trong suốt khoảng thời gian từ 2011 đến nay, Cyril Kongo đã hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng có thể kể đến như Hermès, Chanel, Richard Mille, Daum, La Cornue… Trong đó, cuộc gặp gỡ với huyền thoại Karl Lagerfeld để lại dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của Kongo.
Đầu năm nay, các tác phẩm tiêu biểu xuyên suốt sự nghiệp của Kongo được trưng bày dưới mái vòm của Grande Arche-La Défense – nơi được xem là Khải Hoàn Môn thứ hai của Paris, tôn vinh những thành tựu của ông trong ngành nghệ thuật này. Kongo cho rằng đầu tư thời gian và sức lao động là chìa khóa của tương lai: “Để đạt được thành công bạn phải có tầm nhìn và không ngừng hướng tới sự xuất sắc. Đừng bao giờ đưa ra một thứ bạn thấy tầm thường”.
Không có mô tả ảnh.
Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn: Vnexpress