CONTENT MARKETING ĐÃ CỨU SỐNG JELL-O NHƯ THẾ NÀO?

Đây là câu chuyện đã trở nên kinh điển với những người làm Content Marketing.

Năm 1985, bằng việc sử dụng gelatin, nước hoa quả và màu thực phẩm, người thợ mộc Pearle Wait đã tạo ra được một nguyên liệu tạo nên những món tráng miệng vô cùng đặc biệt, ngày nay chúng ta có thể thấy chúng ở vô vàn các món tráng miệng như kẹo dẻo, thạch, mousse cake, puddings… Pearle Wait cùng vợ đặt cho thực phẩm này cái tên Jell-O.

Vào thời điểm đó, Jell-O là loại thực phẩm lạ lùng và chả ai muốn để ý đến nó. Thất bại trong việc kinh doanh, Pearle Wait đã bán lại nhãn hiệu Jell-O cho công ty Genesee của Frank Woodward.

Để phổ biến thứ nguyên liệu này, Woodward đã cho in hàng loạt cuốn sách mỏng có chứa công thức chế biến rất nhiều món tráng miệng với nguyên liệu là Jell-O và gõ cửa từng nhà để phát nó tới tận tay những bà nội trợ, tạo nên một cơn sốt Jell-O vào thời điểm đó, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Genesee.

Hai năm sau, doanh số hàng năm của Jell-O đạt một triệu USD. Công ty giới thiệu “Nàng Jell-O” trong các quảng cáo của họ, những quyển sách mỏng trở thành sách dạy nấu ăn bestseller của Jell-O.

Trong vài năm, Genesee đã in đến 15 triệu quyển sách miễn phí, và trong 25 năm đầu tiên, công ty đã in và phân phát đến từng nhà trong cả nước Mỹ 250 triệu quyển sách dạy nấu ăn miễn phí. Jell-O trở thành một thứ phổ biến trong bếp của người Mỹ và là cái tên quen thuộc với mọi nhà.

Jell-O đã phát triển mạnh mẽ nhờ sức mạnh của nội dung và việc cho đi các nội dung này miễn phí, liên tục, giúp người tiêu dùng thay đổi thói quen rồi từ đó bán sản phẩm của họ.

Nguồn: DigimarkVN

Cùng tìm hiểu về sức mạnh của Content Marketing và Copywriting cũng như cách tạo ra chúng tại khóa học “Nghệ thuật xếp đặt ngôn từ – CONCOP” của Elite PR School. Xem thêm về khóa học tại đây