“CỌC ĐI TÌM TRÂU”? KHÁCH HÀNG TỰ TÌM ĐẾN ZARA KHI THƯƠNG HIỆU CHẲNG CÒN CẦN TỚI QUẢNG CÁO

Chỉ dành 0.3% doanh số cho quảng cáo so với mức trung bình 3.5% của các đối thủ cạnh tranh, người sáng lập thương hiệu Zara – Amancio chưa bao giờ nói chuyện với giới truyền thông cũng như không tìm cách quảng cáo Zara. Đây là một dấu hiệu đặc trưng phản ánh một thương hiệu thực sự thành công khi vẫn được khách hàng đánh giá cao và trung thành với thương hiệu đó.

Thương hiệu Zara được sinh ra với sự nhạy bén với khách hàng. Đó là khả năng hiểu, dự đoán và cung cấp cho khách hàng của mình những sự ưu tiên nhất về thời trang cùng giá cả phải chăng. Một trong những bí mật đằng sau thành công toàn cầu của Zara là văn hóa và sự tôn trọng thực tế rằng không ai là người tạo ra xu hướng xác thực và tốt hơn chính bản thân khách hàng.

Thành công cả từ chiến lược nhân viên và chiến lược truyền thông thương hiệu, Zara đánh bật và bành trướng cạnh tranh thị phần không hề kém cạnh ngay cả với những đối thủ lớn, xác định bản thân thương hiệu đúng với triết lý cốt lõi của công ty: không bao giờ có từ “Không thể” trong từ điển của Zara.

Nguồn: BrandsVietnam.com