CÓ NÊN QUẢN LÝ PHÁT NGÔN CỦA NHÂN VIÊN TRÊN MẠNG XÃ HỘI?

Doanh nghiệp nghĩ có thể quản trị rủi ro từ nội bộ bằng cách hạn chế nhân viên sử dụng và phát ngôn về doanh nghiệp trên các kênh social media như Facebook, Twitter, Instagram…?

Thực tế cho thấy việc làm này không hiệu quả và có thể gây ra một cuộc khủng hoảng thương hiệu tương tự như trường hợp của Công ty Giải trí HMV (Anh).

Khi HMV quyết định cắt giảm nhân viên, các nhân viên bất mãn đã vào tài khoản Twitter chính của công ty để công khai thể hiện sự bất mãn của họ. Đây là một cú đánh giáng thẳng vào danh tiếng thương hiệu của HMV.

Sự chán chường, nỗi thất vọng của một người sẽ tràn ra khỏi phạm vi cá nhân, tác động đến mối quan hệ đồng nghiệp; ảnh hưởng tiêu cực đến thái độ làm việc và cách cư xử với khách hàng; từ đó đe dọa trực tiếp hình ảnh thương hiệu cũng như lợi nhuận kinh tế của chính doanh nghiệp/tổ chức đó.

Nguy hiểm nhất, trong thời đại số ngày nay, nó có thể nhanh chóng leo thang và trở thành một cơn ác mộng PR đối với cá nhân người lãnh đạo cũng như doanh nghiệp/tổ chức bởi những bàn luận tiêu cực có thể xuất hiện công khai ở bất cứ đâu và bởi bất cứ ai có nỗi bức xúc và thiết bị số.

Tìm cách giải quyết những bàn luận tiêu cực và xây dựng sự đoàn kết trong doanh nghiệp tại Khóa học “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp và hệ thống truyền thông nội bộ”.