CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: KFC ĐÃ TỪNG “NGỤY TRANG” THÀNH IKEA
KFC đã sao chép màu sắc thương hiệu và logo của IKEA để thu hút sự chú ý của khách hàng ở Majorca, Tây Ban Nha bởi vì IKEA là tập đoàn bán lẻ cực kỳ nổi tiếng tại đất nước này.
Khi chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh KFC muốn mở thêm chi nhánh tại đảo Majorca thuộc Tây Ban Nha, họ gặp phải một thách thức khá lớn. Đó là chẳng mấy ai tại đây nhận diện được thương hiệu của hãng. Nói đơn giản là nếu treo tấm biển KFC lên, người dân nơi đây sẽ chẳng hiểu đó là thứ gì và chẳng mấy ai quan tâm.
Để giải quyết vấn đề, chuỗi nhà hàng gà rán này đã quyết định sao chép màu sắc thương hiệu của IKEA, tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới. Lý do cho quyết định này là IKEA lại vô cùng nổi tiếng ở Majorca.
Vậy là KFC đã treo biển hiệu của hãng nhưng với tông vàng xanh nước biển của IKEA thay vì trắng đỏ thường ngày trên các tuyến đường với dòng chữ quảng cáo nhỏ “Ya sabes donde estamos” (Bạn biết cửa hàng của chúng tôi ở đâu rồi đấy).
Điều đáng ngạc nhiên hơn là IKEA lại khá thích thú với sự đạo nhái này khi đăng lên mạng xã hội Twitter lời chào mừng với KFC: “Cảm ơn KFC đã cho mọi người biết nơi nào để ăn gà rán…trên nền biểu tượng của chúng tôi”.
Không dừng lại đó, cả 2 thương hiệu đã liên tục tương tác và đùa giỡn trên Twitter cả ngày, đem về hơn 1 triệu lượt hiển thị và 6.000 lượt tương tác. Chuyện cũng dễ hiểu khi cả 2 thương hiệu này không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau và có thể quảng cáo nhờ chiêu trò trên.
Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn RGB.VN