CÁCH STORY TELLING ĐÁNG HỌC HỎI CỦA NHẬT BẢN

“Trứng của mặt trời” – Cái tên giúp một quả xoài có giá 1,2 triệu đồng.

“Một quả xoài trung bình nặng 400 gram, về Việt Nam có giá 1,2 triệu mỗi quả. Xoài thường được thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Xoài có vỏ mịn, màu đỏ và ruột vàng, vị ngọt thơm mềm tan không dính xơ.

Tỉnh Miyazaki là tỉnh trồng xoài lớn thứ hai của Nhật Bản sau Okinawa. Năm 2014, thế giới từng bất ngờ với cặp xoài đỏ Miyazaki bán đấu giá thành công 3.000 USD. Giá của những cặp xoài đỏ hảo hạng nhất tiếp tục tăng kể từ đó. Đến năm 2017, giá cao nhất được trả cho một cặp xoài đỏ đã lên 3.600 USD.

Theo Straits Times, nông dân Miyazaki bắt đầu trồng xoài đỏ từ năm 1980. Họ dần phát hiện ra xoài này ngon nhất khi chín cây và rụng. Về sau, để tăng chất lượng và uy tín, chính quyền tỉnh này thống nhất chỉ áp dụng phương pháp để xoài chín rụng tự nhiên, bọc bằng bao lưới đỡ sẵn để tránh chạm đất. Cây xoài cũng được trồng trong nhà kính và chỉ cao 1,4m là cho quả.

Để tăng giá trị thêm một bậc, năm 1998, liên đoàn kinh tế JA Miyazaki và các đơn vị khác thống nhất bộ tiêu chuẩn cho xoài chín tự nhiên có phẩm cấp cao nhất, dựa trên trọng lượng, hàm lượng đường, ngoại hình.

Các quả đạt chuẩn sẽ được dán nhãn riêng là “Taiyo no Tamago”, có nghĩa là “Trứng của mặt trời” để phục vụ cho thị trường quà tặng cao cấp.”

Story-telling luôn là một kỹ thuật then chốt được các content marketer và copywriter sử dụng trong chiến lược Marketing của mình.

Vậy làm sao để tìm ra câu chuyện đặc biệt cho sản phẩm của mình giống như cách Nhật Bản tạo ra cái tên “Trứng của mặt trời” cho xoài đỏ?

(Nguồn: VNExpress)