Nước súc miệng Listerine chứa cồn trong thành phần nên không “được lòng” khách hàng Hồi Giáo ở Malaysia.
Năm 2012, hãng tung ra sản phẩm mới không cồn, phải làm thế nào để gây sự chú ý đối với nhóm khách hàng sùng đạo trên?
– Ý tưởng chiến lược: Vì theo đạo nên khách hàng đề cao tinh thần hơn chức năng sản phẩm.
– Thực hiện: Làm theo lời Sách Thánh dạy: “Cười cũng là làm việc thiện”.
(i) Thông điệp: Nước súc miệng Listerine sẽ giúp bạn cười tươi.
(ii) “Thu thập” nụ cười, một nụ cười bằng một lần quyên góp cho trẻ em mồ côi.
(iii) Vận động những tài xế đang tắc đường quay sang mỉm cười với nhau.
– Kết quả: Thị phần tăng 7% ngay trong tháng ra mắt.
Xem toàn bộ chiến dịch “lấy lòng” này tại đây.