Quốc tang ở Mỹ là sự kiện quan trọng nhằm tưởng niệm và vinh danh các cá nhân có ảnh hưởng lớn hoặc đã phục vụ đất nước một cách xuất sắc. Đó thường là tổng thống hoặc các nhân vật chính trị quan trọng khác. Lễ tang thường được tổ chức tại địa điểm chính như Điện Capitol, nơi người qua đời được đặt linh cữu để công chúng đến tiễn đưa. Theo luật Liên bang, trong thời điểm diễn ra quốc tang, Mỹ sẽ treo cờ rủ trong 30 ngày và các hoạt động vui chơi giải trí bị tạm dừng.
Trong thời điểm quốc tang, nhiều thương hiệu lớn đa lĩnh vực tại Mỹ đã thực hiện các hoạt động marcom tưởng niệm để bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc:
1. Các tờ báo lớn như The New York Times và The Washington Post đã tạo các quảng cáo tri ân toàn trang, tạo thiết kế trang bìa mang thông điệp tưởng niệm. Các chuyên mục đặc biệt được xây dựng với các bài viết, bình luận và phân tích về cuộc đời và di sản của các tổng thống Mỹ.
2. Vào Ngày Quốc tang Tổng thống George H. W. Bush, Google đã thay đổi logo thành màu xám đen, kèm theo dòng chữ tưởng niệm “President George H. W. Bush, 1924 – 2018.” Bên cạnh đó, các “ông lớn” công nghệ khác như Microsoft, Apple cũng đã có những hoạt động tưởng nhớ như thay đổi giao diện website, ứng dụng thành màu đen trắng & thực hiện phút mặc niệm tại văn phòng. Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và Nasdaq cũng ngừng giao dịch và đóng cửa trong ngày quốc tang để tưởng nhớ cố Tổng thống.
3. Các trận đấu thể thao cũng đã được hoãn lại trong thời điểm diễn ra quốc tang, chẳng hạn như trận đấu NFL (Quốc tang của Tổng thống Gerald Ford (2006); trận NBA (Quốc Tang của Tổng thống George H.W. Bush (2018),… Các trận đấu diễn ra sau ngày quốc tang đã có những hoạt động tưởng niệm như phút mặc niệm trên sân & chiếu thông thông điệp tưởng niệm trên màn hình lớn.
4. Các chuỗi bách hóa lớn như Walmart, Target cũng đã có hành động tạm dừng các quảng cáo mùa lễ và đăng tải thông điệp thương tiếc trên các nền tảng truyền thông của họ. Một số cửa hàng đã điều chỉnh giờ mở cửa hoặc tạm ngừng hoạt động một thời gian ngắn trong ngày quốc tang để tham gia vào hoạt động tưởng niệm.
5. Không chỉ tưởng nhớ các yếu nhân của quốc gia mình, nước Mỹ cũng dành sự tôn vinh đặc biệt cho những nhân vật kiệt xuất của lịch sử thế giới. Khi tổng thống Nam Phi Nelson Mandela qua đời, tờ The Economist đã thực hiện một đoạn phim tưởng nhớ những gì ông đã để lại cho nước Mỹ với tiêu đề: “ Nelson Mandela: The Long Walk is Over”. Cùng với đó, thương hiệu Coca Cola đã dừng phát quảng cáo trên TV trong một tuần & chiếu màn hình đen chỉ với một địa chỉ trang web để mọi người có thể truy cập link và để lại lời chia buồn. Bên cạnh đó, quỹ Coca-Cola cũng đã cung cấp khoản tài trợ trị giá 25 triệu R25 để hỗ trợ Quỹ Nelson Mandela.