Những thương hiệu “chiến thắng” là những thương hiệu không ngừng tăng trưởng doanh thu trên thị trường.
Nhóm các thương hiệu này luôn áp dụng các phương thức để hài hoà giữa việc xây dựng thương hiệu và kích hoạt bán hàng. Trong khi đó các thương hiệu “thua cuộc” là nhóm có doanh thu đi lùi hoặc thậm chí ngày càng thất bại, chỉ tập trung vào việc bán hàng. Trong tư duy xây dựng thương hiệu song song với phát triển doanh thu thì hoạt động tiếp thị được xem như một khoản đầu tư hơn là chi phí. Chính lối suy nghĩ này cũng mang tới khả năng tăng ngân sách tiếp thị mỗi năm một nhiều hơn để không chỉ tiếp thị mà còn là đổi mới, nghiên cứu dữ liệu khách hàng để đạt được vị trí tốt hơn.
Theo một nghiên cứu với 270 nhà tiếp thị B2B và B2C, đa phần số người được hỏi cho rằng việc kết hợp bán hàng và xây dựng thương hiệu đem tới hiệu quả tăng trưởng tốt hơn. Mặc dù các thương hiệu tập trung vào kích hoạt bán hàng ngắn hạn có thể thấy sự gia tăng doanh số ngay lập tức nhưng sẽ mất đi chiến thắng về doanh số này trong bài toán tăng trưởng dài hạn.
Việc xây dựng thương hiệu là nguồn động lực chính của tăng trưởng dài hạn, nhưng nó cần phải được cân bằng phù hợp với các hoạt động kích hoạt bán hàng để thực sự hiệu quả. Thực tế của các thương hiệu “chiến thắng” trong thị trường đã chứng minh: Đầu tư vào thương hiệu là một khoản đầu tư tài chính của tổ chức, còn kích hoạt bán hàng giúp mở khóa giá trị tài chính có được từ việc xây dựng thương hiệu một cách nhanh chóng và đem lại nhiều lợi ích tích cực về doanh số cho doanh nghiệp.
Nguồn: Doanhnhansaigon.vn