BARBENHEIMER – CƠN SỐT ĐIỆN ẢNH KHIẾN NGƯỜI NHẬT PHẪN NỘ

BARBENHEIMER – CƠN SỐT ĐIỆN ẢNH KHIẾN NGƯỜI NHẬT PHẪN NỘ
Warner Bros. Nhật Bản đã đưa ra một tuyên bố chỉ trích chi nhánh của hãng phim tại Mỹ vì đã có phản ứng tích cực đối với hiệu ứng Barbenheimer trên mạng xã hội, khiến người Nhật phẫn nộ và kêu gọi xin lỗi với hashtag #NoBarbenheimer trong những ngày gần đây.
Barbenheimer là một thuật ngữ kết hợp của Barbie và Oppenheimer, hai bộ phim đình đám được công chiếu đồng thời tại rạp. Sau thời gian quảng bá phim với đoạn video trailer kết hợp hai tác phẩm, người dùng trên mạng xã hội Twitter đã bắt đầu chia sẻ các meme và các bức ảnh với màu hồng vui nhộn trong Barbie cùng những đám mây hình nấm sau vụ ném bom trong Oppenheimer.
Đáng nói, tài khoản chính thức của bộ phim Barbie đã có phản ứng tích cực đối với những nội dung này. Tài khoản này đã tương tác bằng biểu tượng cảm xúc vui vẻ dưới một bài đăng với nội dung: “Đây sẽ là một mùa hè đáng nhớ” kèm hình ảnh hai diễn viên chính trong Barbie và Oppenheimer đang tạo dáng vui vẻ trước một vụ nổ ngày tận thế. Ngoài ra, những bài viết của người dùng Twitter liên quan đến nội dung Barbenheimer cũng được tài khoản Barbie phản hồi một cách hưởng ứng dưới phần bình luận.
Warner Bros Nhật Bản đã lên tiếng công khai thể hiện thái độ không đồng tình với phản ứng tích cực của tài khoản chính thức của Barbie tại Mỹ đối với các bài đăng về Barbenheimer. Nhà phân phối phim tại Nhật Bản cũng gửi lời xin lỗi vì những hình ảnh có thể khiến mọi người đau lòng từ hành động được cho là thiếu cẩn trọng này.
“We find the reaction to this fan-driven movement from the official US account for the movie Barbie to be extremely regrettable. We take this very seriously and are asking the US head office to take appropriate action. We apologise to those offended by these inconsiderate actions.”
“Chúng tôi nhận thấy phản ứng đối với phong trào do người hâm mộ này từ tài khoản chính thức của Hoa Kỳ cho bộ phim Barbie là vô cùng đáng tiếc. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và đang yêu cầu trụ sở chính của Hoa Kỳ thực hiện hành động thích hợp. Chúng tôi xin lỗi những người bị xúc phạm bởi những hành động thiếu cẩn trọng này.”
Hiệu ứng truyền thông Barbenheimer đã rấy lên cơn phẫn nộ tại Nhật Bản khi sự kiện đau thương về hai quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima và Nagasaki lại bị khơi lên một cách giễu cợt. Hashtag #NoBarbenheimer đã trở thành xu hướng ở Nhật Bản nhằm lên án hành động tầm thường hóa vũ khí hạt nhân và làm mờ mức độ tàn phá ở hai thành phố Hiroshima và Nagasaki, nơi ước tính có tới 220.000 người chết trong các vụ đánh bom và những hậu quả kinh hoàng.
Có thể là hình ảnh về 2 người, râu và văn bản
Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn: The Guardian