BÁO CHÍ TRONG CUỘC CHIẾN SỐNG CÒN: BÀI HỌC CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA WASHINGTON POST VÀ NEW YORK TIMES (PHẦN 1)

Mạng xã hội đang dần lấn lướt báo chí truyền thống trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của người đọc. Công nghệ và chất xúc tác là đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen tiếp nhận thông tin của con người. Trong cuộc chiến sinh tồn đầy cam go như vậy, chuyển đổi số là hướng đi tất yếu cho lĩnh vực báo chí, truyền thông. Washington Post và New York Times là 2 tòa soạn báo đã có những bước chuyển mình thành công trong cuộc đua này.
Hãy cùng Elite PR School tìm hiểu 6 mô hình kinh doanh nổi bật của Washington Post qua bài báo dưới đây của VIETTIMES.
Không có mô tả ảnh.

1. Mô hình cung cấp phần mềm quản lý nội dung, môi giới dữ liệu:

WP đã phát triển một phần mềm quản lý nội dung có tên là Arc Publishing. Arc Publishing đang trở thành nguồn thu lớn thứ 3 của The Washington Post, bên cạnh nguồn thu từ bạn đọc đăng ký dài hạn và quảng cáo.

Có thể là hình ảnh về núi và văn bản

Ngoài ra WP còn có phần mềm môi giới dữ liệu Zeus Prime được ra mắt vào mùa thu năm 2019 – cho phép các công ty tự động mua quảng cáo trong thời gian thực. Nó được tạo ra để các nhà quảng cáo có thêm lựa chọn bên cạnh việc mua quảng cáo của Google và Facebook.
Gần đây WP đã phát triển công cụ xác định mục tiêu quảng cáo dựa trên dữ liệu chính chủ gọi là Zeus Insights – cung cấp khả năng xác định mục tiêu dựa trên bối cảnh chi tiết, kết hợp với các dự báo hành vi người dùng cho chuyên viên marketing. Đây là công cụ xác định mục tiêu quảng cáo tinh vi, không phụ thuộc vào tập tin lưu lại thông tin người dùng (cookies) của bên thứ ba, và nhờ đó đem lại kết quả tốt hơn.

2. Mô hình thương mại điện tử:

Trên tờ WP điện tử có một mục gọi là Post Store (Cửa hàng của tờ Post). Tại đây độc giả có thể thấy rất nhiều mặt hàng dành cho các đối tượng khác nhau, mục đích sử dụng khác nhau. WP còn xuất bản các cuốn sách của các phóng viên nổi tiếng của mình trong mục “The Washington Post ebook”. Để đọc được các cuốn sách này, độc giả phải đăng ký thuê bao dài hạn qua kênh Amazon, Kobo, Google Play…

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'The Washington Post Democ COLLECTION WOMEN VALID ONLY INU.S. IN Free shipping on orders over $29 with code f20ship. Democrac Darkness DemocracyDies Dies For Gift Givers Û Washington Post Sweatshirt Blanket $66.00 CART BUYT Something For Everyone On Your List'

3. Mô hình khai thác nội dung đã xuất bản:

Chuyên gia của WP đã từng chia sẻ kinh nghiệm rằng “Các cơ quan báo chí đang ngồi trên mỏ vàng, đó là kho lưu trữ các nội dung đã xuất bản”. Chính vì vậy mà WP tìm cách khai thác tối đa doanh thu từ những nội dung đã xuất bản, thông qua 3 cách: in lại trang nhất, bán lại nội dung đã xuất bản, cấp phép sử dụng bài viết/ đồ họa/ video.
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản

Đối với hình thức in lại trang nhất, WP lại phân chia thành các hình thức nhỏ khác như in lại trang nhất của tờ báo phát hành vào ngày sinh nhật của độc giả. Ngoài ra, WP cũng in lại trang nhất cho những độc giả muốn kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50, 60, 70… Một hình thức nữa là sách sinh nhật với nội dung là các tít báo đã được xuất bản trong năm sinh của độc giả, hoặc sách báo chí (tổng hợp lại bài viết về một con người, một chuyên đề trong nhiều năm của WP).

4. Mô hình đăng ký dài hạn:

Người đọc đăng ký thuê bao dài hạn được áp dụng hàng loạt các ưu đãi. WP đã dành ra 25 nhân viên chuyên trách chăm sóc các thuê bao này.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'The Washington Shared subscriptions are the best subscriptions Premium subscription over 70% off. You'll even get one bonus subscription share. Cancel anytime. Monthly plans Yearly plans All-Access Digital Subscribe 0$29 USD f Unlimited access Premium Digital Subscribe for $100 29 USD apps on ear news updates political and international Every All-Access Digital feature PLUS Groundbreaking.interactivestories subscription share Monthly 30-day digital Exclusive eBooks written share journali'

5. Mô hình quảng cáo:

Trên báo giấy, WP cung cấp nhiều vị trí đăng quảng cáo cho các nội dung như việc làm, bất động sản, sức khỏe, tài chính trên Tạp chí TV Week và The Washington Post hàng ngày và cuối tuần. Đối với báo điện tử, giá quảng cáo sẽ khác nhau cho từng loại hình, nội dung khác nhau như quảng cáo trên trang chủ, trên podcast, quảng cáo dạng video, dạng newsletter (gửi thông tin cho công chúng qua email), dạng hiển thị trên điện thoại thông minh. Điều đáng lưu ý là giá cả quảng cáo được thương lượng với từng doanh nghiệp.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'PostTV Politics Opinions Local Sports National World Business Tech Lifestyle Entertainment The Washington Post Washington, DC Juy13,2015 Edition: Regional Make your homepage News Jobs Cars More ElChapo' escapes Donald Djokovic Ben Afflek European leaders reach agreement on Greece rescue Mui8:37AMET reached aasses anofs Online things crisis Free tablet biggest bundles Trump swear, politics University. spacecraft's the lifetime for America Legalatuffapplin soft scientist GALAXY ab4 2016 patiently Pluto. Pluto's "dark Washington postOtv Today' Opinions today's print stories» e-Replica edition SUBSCRIBE»'

6. Mô hình đại diện truyền thông:

WP tạo một trang web riêng với tên gọi là WP Brand Studio dành cho việc thực hiện các chiến dịch truyền thông lớn của các doanh nghiệp và chính phủ trên thế giới.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'tp BrandStudio'

Theo VIETTIMES