BA ÔNG LỚN THỐNG TRỊ THỊ TRƯỜNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM

Trong những năm gần đây, thị trường Thương mại Điện tử đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế, cũng như phát triển tương lai nền kinh tế số tại Việt Nam.
Đặc biệt, đầu năm 2020, đại dịch COVID 19 ập đến làm thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng và mang lại những tác động nhất định tới thị trường Thương mại Điện tử. Vậy trong bối cảnh hậu đại dịch COVID 19, cụ thể là 6 tháng đầu năm 2022, các chỉ số xếp hạng và xu hướng thịnh hành của thị trường Thương mại Điện tử có những biến đổi như thế nào? Cùng khám phá trong bài viết dưới đây của TheLEADER bạn nhé!
Ba ông lớn thống trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Nguồn ảnh: TheLEADER
Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động liên tục nắm giữ 3 vị trí đầu Bảng xếp hạng Top 10 sàn thương mại điện tử (TMĐT) phổ biến nhất Việt Nam.

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) năm 2022 do VECOM phát hành, tốc độ tăng trưởng của thị trường TMĐT Việt Nam năm 2022 có thể đạt mức cao nhất từng thấy nhờ kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Trong báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 của Reputa.vn, Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động liên tục đứng đầu Bảng xếp hạng Top 10 sàn TMĐT theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội.

Nguồn ảnh: TheLEADER
Về lượng truy cập tháng 6/2022, Shopee Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng (82.100.000 lượt truy cập), vị trí thứ 2 là Thế giới di động (51.200.000 lượt truy cập) và thứ 3 là FPT Shop (31.100.000 lượt truy cập).

Về Top 10 Website có lượng ghé thăm trang trung bình cao nhất tháng 6/2022, Shein chiếm vị trí đầu tiên, kế đến là Shopee và Tiki.

Về tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng 6/2022, Yes24 đứng vị trí thứ nhất.

Theo báo cáo của Statista, Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường Thương mại Điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á với mức quy mô mua hàng trung bình (ABS) là 26 USD, cao hơn Thái Lan (25 USD) và Indonesia (18 USD).

Nguồn ảnh: TECHFANS
Tháng 6 vừa qua, Top ngành hàng được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook là Làm đẹp – Sức khỏe và Nhà cửa – Đời sống, tiếp theo là các ngành Hàng tiêu dùng – Thực phẩm, Thời trang, Phương tiện,… Mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là Tủ lạnh, kế đến là Bánh tráng, Vitamin, Xe máy, Trà sữa, Laptop,…

Nguồn ảnh: ThaiBusinessSearch
Sở hữu lợi thế với sức ảnh hưởng lớn trên Mạng xã hội, KOLs/Influencer dần trở thành một trong những phương thức truyền thông trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay, giúp các doanh nghiệp/nhà bán truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến người tiêu dùng dễ dàng và hiệu quả.
Đừng quên theo dõi Elite PR School để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!
Nguồn: TheLEADER