BA CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG MẠNH MẼ ĐẨY VINAMILK LÊN VỊ TRÍ SỐ 1 TRÊN KÊNH DIGITAL

HERO – HUB – HELP – mỗi từ là một chiến lược nội dung riêng biệt cực mạnh cùng nhắm tới đích đến nhằm tăng nhận diện thương hiệu Vinamilk thông qua kênh digital – cụ thể là chiến lược Youtube.

Nhận ra hành vi người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng nữ – các bà mẹ, càng ngày càng dành nhiều thời gian hơn để online, chiến lược Youtube 3 bước đã được thương hiệu tận dụng một cách triệt để như một phương thức tiếp cận hữu hiệu. Chủ yếu nằm ở các video dạng dài với nội dung sâu sắc, thu hút.

Hero

Để tăng khả năng tương tác với phụ nữ, Vinamilk ưu tiên đầu tư để tạo các video nắm bắt xu hướng; hợp tác với những content creator nổi tiếng trên YouTube như Huỳnh Lập và Thu Trang. Để đảm bảo khả năng hiển thị, mỗi video đều được đẩy mạnh bằng quảng cáo YouTube Masthead (quảng cáo trên trang chủ YouTube) và quảng cáo TrueView (quảng cáo hiển thị trong video).

Hub

Để tăng sự quay lại từ người tiêu dùng cũng như duy trì sự quan tâm của mẹ và bé, Vinamilk đã phát triển các chuỗi video như: series video “Nhạc thiếu nhi” và series “Trang trại Vinamilk”. Khi nội dung hub thu hút lượng người theo dõi cao hơn, Vinamilk giảm ngân sách quảng cáo cho các series này.

Help

Vinamilk cũng tạo ra series hướng dẫn mẹo hay cho phụ huynh mang tên “Món ngon từ Vinamilk” để bảo đảm rằng Vinamilk luôn có mặt khi khách hàng cần đến.

Bằng việc đầu tư ngân sách quảng cáo trên YouTube để thu về lượng người xem ban đầu, tối ưu hóa tiêu đề video, hình thumbnail, thẻ metadata và tạo danh sách phát, Vinamilk đã tăng lượt xem tự nhiên của video cũng như lượng người đăng kí theo dõi kênh một cách nhanh chóng.

“Không chỉ là một thương hiệu tạo ra các video Youtube mà Vinamilk còn thực sự là một Youtube Creator đúng nghĩa”

Video quảng cáo luôn là một phần thiết yếu trong các chiến dịch marketing của Vinamilk. Sự khác biệt nằm ở việc Vinamilk nhận ra sớm rằng đây là một thị phần “màu mỡ” với 55 triệu người dùng internet trên toàn quốc, thì trong đó cứ 5 bà mẹ thì sẽ có đến 4 người xem video online ít nhất 1 lần mỗi tuần. Vì vậy mà khả năng tiếp cận người tiêu dùng với video online là rất cao, nắm bắt xu hướng nội dung và đầu tư mạnh tay vào các sản phẩm video, Vinamilk không chỉ tăng nhận biết thương hiệu (brand awareness) mà thậm chí còn vươn lên trở thành thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đầu tiên tại Đông Nam Á đạt được con số 1 triệu lượt theo dõi trên Youtube.

Nguồn: BrandsVietnam.com