ATM GẠO, MÁY THỞ VÀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP TRONG ĐẠI DỊCH

Đại dịch Covid-19 chính là thời điểm doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội của mình để cống hiến cho cộng đồng.

Thời gian gần đây, thông tin về những chiếc máy ATM phát gạo miễn phí được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí đã khiến không ít người Việt nhận được tin nhắn từ bạn bè quốc tế bày tỏ sự ngưỡng mộ với tấm lòng cũng như sự sáng tạo của người Việt. Nhờ tấm lòng và ý tưởng độc đáo của mình, các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội không chỉ được xã hội biết đến, mà còn xây nên một cái “hiệu” được “thương”.

Theo ông Phan Tất Thứ, đồng sáng lập Elite PR School, con đường xây dựng thương hiệu bắt đầu từ việc làm cho công chúng biết đến doanh nghiệp bằng sự khác biệt về dịch vụ, hình ảnh. Nhưng sự khác biệt đó nếu không mang lại lợi ích cho cộng đồng thì sẽ không thể khiến họ muốn làm quen với thương hiệu để rồi tiến đến chữ “thân” khi hình thành lòng tin và cuối cùng là chữ “thương” khi khách hàng quyết định trung thành với thương hiệu.

Elite PR School luôn quan niệm rằng, làm việc tốt không nên làm một mình, hãy tạo một cộng đồng cùng nhau gắn bó. Một ý tưởng nhỏ nhưng hay thì có thể kết nối cộng đồng, tạo hiệu ứng lan truyền tương tự như cách thức “lan truyền” của virus để “lây nhiễm” tinh thần trách nhiệm.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đang gặp phải bài toán khó khăn về nguồn lực và ngân sách để truyền thông thương hiệu qua các hoạt động CSR trong mùa dịch. Trên thực tế, hoạt động CSR không phụ thuộc tiền nhiều hay ít, quan trọng là cái tâm của mỗi người, khả năng sáng tạo ý tưởng và lan tỏa để kêu gọi cộng đồng chung tay. Làm trách nhiệm xã hội là phải nghĩ lâu dài. Một thương hiệu bền vững thì cũng phải làm trách nhiệm xã hội bền vững. Sự tồn tại của doanh nghiệp luôn phải gắn kết với cộng đồng.

Đọc thêm tại đây.

Tham gia các khóa học của Elite PR School để được học Truyền thông, PR, Branding,… với những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Tìm hiểu thông tin khóa học tại đây.