AirBnB “THẮNG LỚN” NHỜ CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ VÀO THƯƠNG HIỆU VÀ PR

AirBnB “THẮNG LỚN” NHỜ CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ VÀO THƯƠNG HIỆU VÀ PR
AirBnB là một trong những công ty đặt phòng trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Từ khi thành lập vào năm 2008, AirBnB đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp dịch vụ khách sạn bằng việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm lưu trú độc đáo tại các địa điểm địa phương.
Năm 2021, AirBnB đã tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh thu và lợi nhuận nhờ vào chiến lược tiếp thị hiệu quả. Theo báo cáo của công ty, doanh thu quý 2/2021 của AirBnB đạt 1,34 tỷ USD, tăng 300%% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận cũng tăng từ âm 400 triệu trong quý 2/2020 lên 217 triệu USD trong cùng kỳ năm nay.
Giám đốc tài chính Dave Stephenson cho rằng “sự thay đổi chiến lược” trong chi tiêu tiếp thị đã đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp từ năm 2020 đến năm 2022. Cụ thể, AirBnB đã chuyển đầu tư từ tiếp thị hiệu suất và SEO sang truyền thông thương hiệu và PR. Trong đó, PR là kênh quan trọng nhất của doanh nghiệp này.
Giám đốc điều hành Brian Chesky cho biết AirBnB hiện xem vai trò của tiếp thị là một trong những hoạt động “giáo dục”, chứ không phải “mua khách hàng”. Doanh nghiệp đã khởi chạy chiến dịch tiếp thị thương hiệu quy mô lớn đầu tiên sau 5 năm vào đầu năm 2021, “Made Possible by Host”.
AirBnB xác định ba ưu tiên chiến lược cho năm 2023:
– Đưa dịch vụ lưu trữ trở thành xu hướng chủ đạo
– Hoàn thiện dịch vụ cốt lõi
– Xây dựng nền tảng cho các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai.
Theo Chesky, điều này có nghĩa là đầu tư vào tiếp thị để nâng cao nhận thức và giáo dục khách du lịch về các dịch vụ và ưu đãi mới của AirBnB, chẳng hạn như doanh mục AirBnB (AirBnB Categories).
Doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ duy trì tỷ suất lợi nhuận EBITDA đã điều chỉnh vào năm 2023, ngoại trừ mức giảm nhẹ trong quý đầu tiên khi thương hiệu tăng chi tiêu tiếp thị lên phía trước. Bán hàng và tiếp thị sẽ cao hơn khoảng 150 điểm cơ bản tính theo phần trăm doanh thu trong quý đầu tiên, nhưng sẽ không thay đổi trong cả năm.
Có thể là hình ảnh về văn bản

Nguồn: Marketing Week

Đừng quên like page và theo dõi để nhận được các thông tin thú vị cập nhật về nghề Marcom cũng như các khóa học về truyền thông thương hiệu tại Elite PR School các bạn nhé!