COCA-COLA VỚI CHIẾN DỊCH “IT’S MAGIC WHEN THE WORLD COMES TOGETHER”: THỂ HIỆN TINH THẦN THẾ VẬN HỘI THÔNG QUA NHỮNG CÁI ÔM

Để kỷ niệm 96 năm đồng hành cùng Thế vận hội Olympics và chào đón Olympic & Paralympic Paris 2024, vừa qua Coca-Cola đã khởi động chiến dịch toàn cầu đầy cảm hứng mang tên “It’s magic when the world comes together” (Tạm dịch: “Phép màu xuất hiện khi cả thế giới cùng hòa chung”). Chiến dịch được phát triển bởi WPP Open X và Ogilvy, với mong muốn đem mọi nền văn hóa “xích lại” gần nhau hơn thông qua hình ảnh các vận động viên bơi lội Tatjana Schoenmaker, Lilly King, Kaylene Corbett và Annie Lazor trao nhau những cái ôm thắm thiết.
Đoạn quảng cáo 60 giây mở đầu bằng hình ảnh các vận động viên đang chuẩn bị thi đấu, và những người hâm mộ khắp nơi trên toàn thế giới cùng theo dõi họ và thưởng thức Coca-Cola. Khi các vận động viên bắt đầu ôm nhau, khán giả có mặt tại sự kiện và công chúng đang hướng về màn hình nhỏ cũng cùng lúc làm theo, từ đó tạo nên hiệu ứng lan tỏa trên khắp khán đài, trong từng dãy phố Paris và trên toàn thế giới. Kết thúc TVC là hình ảnh cái ôm của hai phi hành gia trong không gian, biểu trưng cho thông điệp kết nối xuyên quốc gia & vượt qua mọi ranh giới.
“It’s magic when the world comes together” lấy cảm hứng từ không khí đoàn kết của các Thế vận hội trước đây. Trong số đó, tiêu biểu là những cái ôm của 12 vận động viên bơi lội tại cuộc thi tiếp sức 4 x 100m của Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020; hay sự ủng hộ của John Wing – người đạt huy chương đồng Olympic trong việc viết thư cho ủy ban Olympic Quốc tế, với mong muốn tất cả các vận động viên có thể cùng xuất hiện trong buổi lễ bế mạc năm 1956 tại Melbourne.

Bên cạnh TVC, Coca-Cola cũng cho ra mắt phiên bản lon đặc biệt chỉ có tại Pháp. Thiết kế này được sáng tạo bởi ba nghệ sĩ Pháp Laura Normand, Aurelia Durand và Bruno Mangyoku, với hình ảnh một nửa cái ôm được in trên thân lon. Khi hai lon được đặt cạnh nhau, chúng tạo thành hình ảnh của một cái ôm trọn vẹn. Bên cạnh việc trải nghiệm thiết kế lon mới, người tiêu dùng cũng sẽ có cơ hội nhận được nhiều phần quà hấp dẫn như phiếu giảm giá, trúng thưởng khi mua hàng từ Coca-Cola.
Islam ElDessouky, phó chủ tịch chiến lược sáng tạo và nội dung toàn cầu của The Coca-Cola Company chia sẻ: “ Chúng tôi muốn thể hiện tinh thần đoàn kết qua mọi điểm chạm của trải nghiệm và biến cái ôm của Coca-Cola trở thành biểu tượng cho Paris 2024, đồng thời thu hút người hâm mộ đến thăm thành phố và hơn thế nữa.” Hiện chiến dịch đang được triển khai rộng rãi trên các nền tảng truyền thông đa kênh, quảng cáo ngoài trời và các điểm bán hàng trên toàn quốc.
Để tạo nên những ý tưởng đột phá cho thương hiệu, người làm brand sẽ cần có những “bí kíp” gì? Hãy đăng ký khóa học Quản trị trải nghiệm thương hiệu của Elite PR School để được học hỏi nhiều kiến thức bổ ích cùng Tam đa Elite bạn nhé.
Nguồn: Marianne Calnan, Campaign Asia