Nếu như mỗi tỉnh thành trên cả nước chào đón không khí hân hoan của năm Giáp Thìn bằng những linh vật rồng nằm trên các đại lộ thì các ngân hàng cũng cho ra mắt những phiên bản rồng mang đậm màu sắc thương hiệu. Các ngân hàng đều cố gắng tận dụng hình ảnh linh vật của năm để truyền thông và qua đó gửi lời chúc hy vọng nhiều tài lộc sẽ đến với Quý khách hàng trong năm mới.
Hãy cùng Elite PR School khám phá những linh vật rồng được thiết kế đầy sáng tạo của các ngân hàng tại Việt Nam trong bài viết dưới đây.
1. ACB
Chào đón năm Giáp Thìn, Ngân hàng ACB kết hợp với hoạ sỹ cho ra mắt bộ ấn phẩm Thanh Long Đại Phát với nét vẽ tay theo phong cách màu nước. Trong văn hóa Việt Nam, Rồng đứng đầu tứ linh, biểu tượng của may mắn, tài lộc. Còn theo phong thủy, Thanh Long (Rồng Xanh) giúp thanh lọc mọi trở ngại, mang đến vạn sự hanh thông, tấn tài tấn lộc cho gia chủ.Thanh Long lấy cảm hứng từ Rồng thời Trần với sắc diện hiền hòa, cùng đường nét tỉ mỉ, sắc sảo, khắc họa Rồng Xanh uy thế nhưng không kém phần thanh thoát, mang đến vạn điềm lành cho một năm thuận buồm xuôi gió.
Nối tiếp chuỗi ấn phẩm Thanh Long Đại Phát, ACB tiếp tục gây bất ngờ khi đưa tác phẩm Thanh Long vào đời thực. Được tái hiện trong không gian sắp đặt đầy ấn tượng tại chính nơi làm việc, triển lãm Thanh Long Đại Phát như lời khẳng định cho tuyên ngôn theo đuổi giá trị thật, trọn vẹn ý nghĩa và đầy tính thẩm mỹ. Tác phẩm được thực hiện từ vật liệu thân thiện với môi trường, thể hiện cam kết phát triển bền vững ESG cũng như bước chuyển mình trẻ hóa của ACB trong năm 2024.
2. BIDV
Thiết kế Rồng ở các ấn phẩm của BIDV là biểu tượng Rồng thời Lý – triều đại đánh dấu cho sự khởi đầu hưng thịnh của nước Đại Việt xưa. Phần đầu Rồng ngẩng cao uy quyền được khắc họa tinh tế qua nét vẽ màu ánh kim, thân rồng mềm mại uyển chuyển thể hiện cho sự linh hoạt, chuyển mình vươn cao và bay xa tới sự thành công và hưng thịnh.Với chủ đề “Sắc màu cuộc sống”, BIDV thổi hồn vào bộ lịch năm mới cũng như lì xì những câu chuyện thần thoại ý nghĩa được khai thác từ truyền thuyết Rồng qua các nền văn hoá trên thế giới. Từ Hoàng thành Thăng Long thân thuộc đến những địa điểm văn hoá ấn tượng khó quên như Chùa Sensoji – ngôi chùa cổ nhất ở thủ đô Tokyo; Đền Gameunsa Hàn Quốc gắn liền với huyền thoại về Đại đế Munmu,… biểu tượng Rồng cùng nhữg câu chuyện thú vị sẽ mang tới những trải nghiệm văn hoá ấn tượng thông qua từng trang lịch.
3. VietinBank Gold & Jewellery
Thương hiệu cao cấp Royal Selangor với di sản gần 140 năm chế tác thủ công vừa cùng VietinBank Gold & Jewellery ra mắt Bộ sưu tập Rồng Giáp Thìn 2024 tôn vinh đặc quyền và độc quyền chủ nhân ưu tú.Trong văn hóa phương Đông, Rồng là biểu trưng cho quyền lực tối thượng, sự may mắn và tốt lành. Các họa tiết đặc biệt về sóng, đá và mây cách điệu từ viền áo hoàng bào và hành trình vượt vũ môn trong truyền thuyết; còn các hình tròn và đường thẳng tượng trưng cho trời và đất.
Tượng Rồng Vàng Thịnh Vượng là một trong những vật phẩm ấn tượng nhất trong BST. Một con Rồng năm móng tuyệt đẹp với chân trước gắn viên ngọc bích. Phần thân trên với họa tiết của chiếc áo long bào uốn lượn ba chiều theo phong cách ấn tượng. Đế nhựa composite màu đỏ thẫm được trang trí với họa tiết sóng, đá và mây cách điệu. Tượng mang ý nghĩa cao quý và lời chúc tốt lành với phong cách thiết kế đương đại phá cách đan xen nét truyền thống.
4. Techcombank
Techcombank chào năm Giáp Thìn với hình ảnh đôi rồng mang dáng vẻ quyền lực, tượng trưng cho sự phồn vinh và mang thông điệp tự tin vươn mình đến những đỉnh cao trong tương lai phía trước.
5. VPBank
Nằm trong chương trình “Hành trình sum vầy mở ra Tết”, VPBank cho ra mắt linh vật Rồng xanh VPDragon mang sắc đỏ xanh đặc trưng của thương hiệu. Rồng VPDragon sẽ là nhân vật đồng hành cùng khách hàng VPBank trên hành trình đón tết Giáp Thìn 2024.
6. TPBank
Với thông điệp năm mới “Rồng vút lên mây – Đủ đầy sắc Tết”, TPBank sẵn sàng chào đón năm Rồng 2024, bay khát vọng, vững vị thế ngân hàng số dẫn đầu. Rồng TPBank được “số hoá” và xuất hiện dạng thực tế ảo trong quảng cáo OOH của ngân hàng, mang đúng tinh thần “dẫn đầu kỷ nguyên số” của thương hiệu.